Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Philippines tiếp tục nhận viện trợ $20 triệu từ quân đội Trung Quốc, bắt đầu hạ giọng điệu về Biển Đông

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã ký duyệt gói viện trợ trị giá $20 triệu với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Philippines. Gói viện trợ bao gồm các thiết bị cứu trợ, phi tác chiến.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 12/09/2020 12:51 PM
Philippines tiếp tục nhận viện trợ $20 triệu từ quân đội Trung Quốc, bắt đầu hạ giọng điệu về Biển Đông
Ảnh minh họa - Tổng thống Philippines bắt tay chủ tịch Trung Quốc trong một cuộc gặp trước đây (Nguồn Reuters)

Theo thông cáo sau cuộc gặp giữa đại diện Trung Quốc và Philippines vào hôm 11 tháng 9 tại thành phố Manila, thủ đô của Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, ông Ngụy Phượng Hòa và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, ông Delfin Lorenzana đã ký thoả thuận viện trợ $20 triệu tại Căn cứ Aguinaldo.

Lần này là lần tài trợ thứ tư Trung Quốc dành cho Philippines kể từ năm 2017. Năm ngoái, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã cung cấp $30,8 triệu thiết bị cho lực lượng vũ trang Philippines và một gói viện trợ khác trị giá $292,000 bao gồm các vật tư y tế và thiết bị bảo hộ cá nhân cũng được Trung Quốc gửi cho Philippines đợt tháng 5 vừa rồi.

Cũng trong buổi gặp mặt ngày 11 tháng 9, đại diện hai nước đã có thảo luận về tình hình biển Đông. Ban đầu, ông Lorenzana đã có giọng điệu cứng rắn nhưng sau đó giọng điệu đã có phần giảm nhẹ.

Ông Lorenzana nhấn mạnh Manila luôn tuân theo phán quyết về biển Đông của Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) năm 2016, trong đó có phản quyết bác bỏ những yêu sách vô lý của Trung Quốc ở biển Đông.

Đồng thời, ông Lorenzana cũng nói với ông Nguỵ rằng Philippines sẽ luôn cử đội tuần tra hàng hải thường xuyên ở vùng biển phía tây nước này và "thách thức bất kỳ hoạt động nào xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán nào của Philippines".

Theo thông cáo báo chí thì sau đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hai nước đã cũng bàn luận về cách tránh gây ra hiểu lầm, cũng như tìm kiếm phương án giải quyết bất đồng liên quan tới Biển Đông, đồng thời hai đại diện cũng thống nhất về việc duy trì hoà bình và ổn định trên biển Đông.

#trung quốc#philippinesViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)