Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phó tổng thống Pence nói sẽ đấu tranh đến khi cuộc bầu cử được minh bạch, mọi lá phiếu hợp pháp được đếm

Theo lời phó Tổng thống Mike Pence, Tổng thống Donald Trump và đội ngũ của ông sẽ nỗ lực để làm rõ tính minh bạch của cuộc bầu cử, đảm bảo sự công bằng cho đến khi những phiếu bầu được tính một cách hợp pháp.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 15/11/2020 12:42 PM
Phó tổng thống Pence nói sẽ đấu tranh đến khi cuộc bầu cử được minh bạch, mọi lá phiếu hợp pháp được đếm
Phó Tổng thống Mike Pence - Nguồn: Reuters.

Mới đây, trong buổi thảo luận với Hội đồng Chính sách quốc gia, phó Tổng thống Mike Pence cho biết rằng ông không chấp nhận thua cuộc, đồng thời khẳng định rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ làm đến cùng cho tới khi cuộc bầu cử năm nay được minh bạch, mọi lá phiếu hợp pháp đều được kiểm.

Theo bản báo cáo từ Nhà Trắng, ông Pence đã đáp lại lời "Bốn năm nữa" bằng câu trả lời "Kế hoạch là thế" cho thấy sự quyết tâm của ông cũng như đội ngũ của Tổng thống Trump trong chiến dịch bầu cử năm nay.

Ông Pence nói:

Tôi hứa với các bạn: chúng ta sẽ chiến đấu tới khi lá phiếu hợp pháp cuối cùng được đếm, tới khi mọi lá phiếu bất hợp pháp bị ném bỏ, và chúng tôi sẽ không bao giờ ngưng đấu tranh để khiến nước Mỹ vĩ đại lần nữa.

Hiện đội ngũ của Tổng thống Trump đang nỗ lực để làm rõ tính minh bạch của cuộc bầu cử năm nay, đồng thời tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết. Trong khi đó, phía ông Biden được cho đã sẵn sàng cho việc chuyển giao chính quyền.

Không chỉ riêng ông Pence, mà Ngoại trưởng Mike Pompeo còn tin vào nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Trump: "Sẽ là một cuộc chuyển giao thuận lợi cho chính quyền thứ hai của Tổng thống Trump".

Hôm thứ 6 ngày 13 tháng 11, Cố vấn Nhà Trắng, ông Peter Navarro nói với Fox Business rằng: "Chúng ta đang hướng tới những nhiệm vụ phía trước ở Nhà Trắng, với giả định rằng Tổng thống Trump sẽ có nhiệm kỳ thứ hai".

Tuy nhiên, nhiều quan chức cho rằng chính quyền Tổng thống Trump đang cản trở việc chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng và chỉ trích những ý kiến từ những quan chức cấp cao của ông.

Cũng vào hôm thứ sáu, cựu chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly cho rằng trì hoãn việc chuyển giao quyền lực sẽ khiến chính phủ mất rất nhiều, và rằng điều này sẽ làm ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Trong khi đó, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton thì kêu gọi các thành viên Đảng Cộng hoà nên thừa nhận ông Joe Biden là Tổng thống mới đắc cử.

#bầu cử tổng thống mỹ 2020#mike penceViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)