Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phụ nữ đang mang thai uống cafe quá nhiều có thể làm em bé không đạt được chiều cao tuyệt đối

Các nhà khoa học thuộc Viện y tế quốc gia Mỹ vừa công bố kết quả của một nghiên cứu. Theo đó, chiều cao của các em bé của những bà mẹ uống nhiều cafe và có lượng caffeine cao trong giai đoạn đầu của thai kỳ có thể không đạt được chiều cao lý tưởng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 05/11/2022 10:31 AM
Phụ nữ đang mang thai uống cafe quá nhiều có thể làm em bé không đạt được chiều cao tuyệt đối
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Theo kết quả của một nghiên cứu vừa được các nhà khoa học thuộc Viện y tế quốc gia Mỹ công bố, các em bé của các bà mẹ sử dụng nhiều cafe và có lượng caffeine cao trong giai đoạn đầu của thai kỳ có thể có chiều cao thấp hơn chiều cao trung bình ở nhóm có lượng cafe thấp dưới mức được khuyến cáo.

Cụ thể, nghiên cứu đã theo dõi các bà bầu và sức khỏe các em bé cho đến lúc các bé được 8 tuổi bằng cách lấy mẫu máu của các bà mẹ trong giai đoạn đầu của thai kỳ để xem lượng caffeine và paraxanthine, là phụ phẩm của cafeine.

Còn với các em bé thì sẽ được đo chiều cao cân nặng cho đến lúc 8 tuổi. Kết quả là em bé của các bà mẹ uống ít cafe hơn mức trung bình có chiều cao nhỉnh hơn 1 chút so với trẻ của các mẹ dùng nhiều cafe và sự chênh lệch bắt đầu từ lúc 4 tuổi (chênh lệch 1,5cm) và tăng dần cho đến 8 tuổi (chênh lệch 2,2cm), mức tiêu thụ trung bình được xác định là 50mg cafe mỗi ngày.

Viện bà mẹ trẻ em Mỹ khuyến cáo mức tiêu thụ cà phê trung bình mỗi ngày của phụ nữ mang thai là 200mg. Theo một nghiên cứu khác, nếu các bà mẹ đang mai thai dùng nhiều hơn mức 200mg nói trên trong quá trình thai kỳ có thể làm em bé gặp 1 số nguy cơ về sức khỏe, chẳng hạn như việc bị sinh ra nhẹ ký hơn các em bé khác.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khác cho biết chưa có bằng chứng hay mối liên kết rõ ràng giữa dùng quá 200mg cafe với các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo dự kiến, trong thời gian tới các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu đối với nhóm trẻ lớn hơn để khẳng định lại nghiên cứu của mình. Nhóm cũng hy vọng sẽ có các bằng chứng đủ chắc chắn và sẽ đề nghị thay đổi khuyến cáo dùng cafe ở nhóm các bà mẹ tương lai nếu cần thiết.

#sức khỏe thai nhiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)