Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Putin "thách" Biden tranh luận trực tiếp và phát trực tuyến cho cả thế giới xem, phía Biden nói ông Bận

Tổng thống Nga Putin đã thách Joe Biden tranh luận trực tuyến công khai một cách thẳng thắn ngay lập tức sau khi Moskva và Washington nổ ra tranh cãi ngoại giao.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 19/03/2021 09:58 AM
Putin
Ảnh minh hoa5 - Nguồn: Reuters.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhà nước Nga ngày 18 tháng 3, Tổng thống Vladimir Putin nói:

Tôi muốn đề nghị với Tổng thống Biden tiếp tục tranh luận, nhưng với điều kiện phải phát trực tiếp không trì hoãn, cởi mở, thẳng thắn. Tôi nghĩ rằng người dân Nga và người dân Mỹ cùng nhiều quốc gia khác sẽ rất hứng thú đón xem.

Tuyên bố trên của Putin được coi như một lời "thách thức" Tổng thống Joe Biden tham gia tranh luận trực tiếp.

Tổng thống Nga đề xuất, hai bên sẽ tranh luận về quan hệ song phương và các vấn đề quan trọng với thế giới rộng lớn hơn, như: Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, giải pháp cho các cuộc xung đột khu vực, các vấn đề ổn định chiến lược để làm chủ đề tranh luận.

Lãnh đạo Nga cho biết:

Tôi không muốn trì hoãn việc này quá lâu. Tôi muốn tới rừng taiga vào cuối tuần để nghỉ ngơi. Nhưng tôi sẵn sàng đối thoại với Biden ngay vào ngày 19 tháng 3 hoặc vào thứ Hai tuần tới trong một cuộc nói chuyện trực tiếp công khai.

“Thách thức” của tổng thống Nga đưa ra ngay sau khi Joe Biden nói Nga phải trả giá nếu Mỹ tìm thấy bằng chứng Moscow can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 và đã đồng ý với một tuyên bố gây tranh cãi của nhà báo Mỹ về Tổng thống Putin trong cuộc phỏng vấn với ABC News phát sóng vào ngày 17 tháng 3.

Các quan chức Nga đã phản ứng quyết liệt trước tuyên bố của Biden. Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov cho rằng đó là một tuyên bố tồi tệ và cáo buộc Nhà Trắng không nghiêm túc trong thiết lập quan hệ với Moscow.

Đại sứ Nga tại Mỹ Antoly Antonov đã được triệu về nước ngay lập tức để bàn về tương lai mối quan hệ với Washington.

Đáp trả thách thức của Tổng thống Nga, thư ký báo chí Nhà Trắng - Jen Psaki nói rằng:

“Cuộc tranh luận nhiều khả năng không thể diễn ra, bởi hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đã có cuộc nói chuyện vào ngày 26 tháng 1. Còn nhiều nhà lãnh đạo thế giới mà Tổng thống Biden chưa nói chuyện, Biden sẽ tới Georgia theo lịch trình vào 19 tháng 3 và dĩ nhiên sẽ rất bận rộn.”

#joe biden#vladimir putinViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)