Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Putin vẫn chưa "dám" tiêm Vắc-Xin COVID-19 Sputnik V của Nga dù thông báo đạt hiệu quả 95% và đã cấp phép

Tổng thống Putin chưa tiêm vacxin Sputnik V mặc dù vacxin này được cấp phép vacxin Covid-19 đầu tiên trên thế giới và đạt hiệu quả đến 95%. Tổng thống Putin tiết lộ con gái ông đã tình nguyện tiêm.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/11/2020 03:00 PM
Putin vẫn chưa
Ảnh minh họa - Tổng thống Nga Vladimir Putin (Nguồn: Reuters)

Ngày 24 tháng 11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết:

Tổng thống Nga Vladimir Putin không thể nằm trong số những tình nguyện viên được tiêm vacxin COVID-19 cho tới khi hoàn tất giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Được biết, Sputnik V đã được Nga phê chuẩn, loại vacxin này đã được tiêm cho nhiều nhân viên y tế, giáo viên và các quan chức cấp cao hàng đầu.

Peskov cho biết thêm:

Tổng thống không thể dùng một loại vacxin chưa được chứng nhận. Các cuộc thử nghiệm cuối cùng của Sputnik V sẽ sớm hoàn thành và tổng thống Putin sẽ thông báo cho mọi người về quyết định có tiêm vacxin này hay không nếu ngài ấy thấy điều đó là cần thiết.

Tuy nhiên, Peskov không giải thích sự khác biệt giữa vacxin được chứng nhận và vacxin được phê chuẩn.

Hồi tháng 8, tổng thống Putin lần đầu công bố vacxin của Nga đã được phê duyệt để sử dụng công khai. Sputnik V phát huy hiệu quả và giúp tạo hệ miễn dịch bền vững, dù chưa hoàn thành thử nghiệm Giai đoạn ba. Tổng thống Putin cũng tiết lộ một cô con gái của ông đã tình nguyện tiêm vacxin.

Viện Gamaelya - nơi phát triển Sputnik V và đơn vị tài trợ là Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) cho biết, Sputnik V đạt hiệu quả 95% theo phân tích lần thứ hai về dữ liệu thử nghiệm lâm sàng. Hiện có hơn 22,000 người đã tiêm liều đầu tiên và khoảng 19,000 người đã tiêm cả hai liều.

Trung tâm Gamaelya và RDIF cho hay Spuntik V sẽ có sẵn trên thị trường quốc tế với mức giá chưa tới $10 một liều và sẽ được cung cấp miễn phí cho công dân Nga vào đầu năm tới. Sputnik V là loại vacxin hai liều.

Theo Gamaelya và RDIF, giá này rẻ hơn 2-3 lần so với vacxin dựa trên công nghệ mRNA có hiệu quả tương tự. Nhiệt độ bảo quản Sputnik V là 2-8 độ C, cao hơn so với một số loại vacxin khác.

#nga#vladimir putin#vắc-xin sputnik vViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)