Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quá chủ quan với dịch, Brazil trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất Mỹ Latinh

Thay vì sớm đón đầu bệnh dịch, đưa ra những biện pháp cách ly, phòng ngừa tốt nhất thì Brazil lại chủ quan, coi thường bệnh dịch khiến nước này đã trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất Mỹ Latinh.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 05/05/2020 10:28 AM
Quá chủ quan với dịch, Brazil trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất Mỹ Latinh
Ảnh minh họa - Người chết vì Covid-19 được chôn cất tập thể tại nghĩa trang Parque Taruma, Manaus, Brazil (Nguồn Reuters)

Tính đến Thứ 3 ngày 5 tháng 5, Brazil ghi nhận 108,620 ca nhiễm và 7,367 trường hợp tử vong do COVID-19, tương đương với 7% tổng số ca nhiễm bệnh. Theo các chuyên gia, số liệu bệnh dịch thực tế ở Brazil còn cao hơn bởi các quan chức y tế nước này vẫn chưa thực hiện xét nghiệm trên diện rộng.

Trong nhiều tuần, chính phủ Brazil đã không chủ động đưa ra các biện pháp phòng chống bệnh dịch. Thậm chí, Tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro còn tham gia biểu tình phản đối lệnh phong toả do các thống đốc ban hành, sa thải Bộ trưởng Y tế sau khi ông này công khai ủng hộ các biện pháp giãn cách xã hội.

Brazil có 200 triệu dân và đang là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 tại Mỹ Latinh. Mặc dù tình hình đang rất nghiêm trọng, nhưng đường biên giới ở đây vẫn mở cửa, việc cách ly gần như không được thực hiện hoặc rất kém đảm bảo.

Số ca nhiễm, tử vong tăng mạnh khiến các bệnh viện và nhà xác ở Brazil bị quá tải.

Theo Washington Post, tỷ lệ xét nghiệm COVID-19 ở Brazil thấp hơn 32 lần so với Mỹ, do đó, số liệu về bệnh dịch ở Brazil thực tế còn cao hơn công bố gấp nhiều lần.

Theo các nhà khoa học từ Đại học Sao Paulo, Đại học Brasilia và các viện nghiên cứu khác, số người mắc COVID-19 ở Brazil có thể sẽ lên tới 587,000 đến 1,1 triệu người vào cuối tháng 4.

#covid-19#virus corona#brazilViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)