Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quận Cam và 3 thành phố lớn khác bị Santa Ana kiện vì tình trạng người vô gia cư ngày một tăng

Thời gian gần đây, những người vô gia cư tại quận Cam ngày càng nhiều. Santa Ana đã quyết định kiện Orange County (quận Cam) cùng 3 thành phố khác vì vấn đề này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 18/01/2020 10:25 AM
Quận Cam và 3 thành phố lớn khác bị Santa Ana kiện vì tình trạng người vô gia cư ngày một tăng
Ảnh từ ABC7

Quận Cam và 3 thành phố lớn đã bị Santa Ana đâm đơn kiện vì sự gia tăng đột biến của số lượng những người vô gia cư.

Danh sách những thành phố bị khởi kiện bao gồm: San Clemente, Dana Point và San Juan Capistrano. Được biết, lý do Santa Ana đệ đơn kiện lên cấp cao hơn vì cho rằng thành phố phải có trách nhiệm với những người vô gia cư. Hiện tại, Santa Ana có hơn 1,030 người vô gia cư và hơn một nửa trong số đó đến từ nơi khác.

Người đại diện của Santa Ana cho rằng:

Tôi nghĩ chính vì quyết định của 3 thành phố lớn kia là mở cửa kho đạn dược để chứa chấp những người vô gia cư mà số lượng những người này kéo đến ngày càng tăng.

Cụ thể, kho đạn này thuộc chủ quyền của Vệ Binh Quốc Gia nhưng được tổ chức phi lợi nhuận có tên Mercy House mở vào mùa đông để làm chỗ tạm trú cho người vô gia cư.

Ông Larry Haynes, tổng giám đốc của Mercy House trả lời giới truyền thông:

Tôi cho rằng các bang lớn và các thành phố lớn cần có trách nhiệm trong chuyện này vì đây là một vấn nạn chung. Tuy nhiên, vẫn chưa có người vô gia cư nào ở phía Nam quận Cam cần giúp đỡ.

Trong thông cáo, Santa Ana yêu cầu quận Cam và 3 thành phố lớn phải đền bù thiệt hại vì những gì người vô gia cư gây ra và mong muốn được tài trợ những khoản phúc lợi dành cho những người này trong tương lai. Hơn thế nữa, Santa Ana có đệ đơn lên tòa án với mong muốn cấm người vô gia cư được trú lại ở kho đạn.

Ông Andrew - Giám sát viên tại quận Cam cho hay:

Tất cả những gì Santa Ana cần là thu hút sự chú ý. Đã từ lâu rồi họ có thèm quan tâm tới những người không có gia đình, không có nhà đâu. Tôi đã nhiều lần yêu cầu Santa Ana đưa ra bằng chứng về việc người vô cư được đưa từ những nơi ngoài Orange County đến để giúp họ giải quyết nhưng đến giờ họ vẫn bặt vô âm tín.

Được biết, 3 thành phố bị kiện hiện vẫn chưa lên tiếng về sự việc này.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo ABC7
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)