Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quan chức Iran đe doạ Tổng thống Trump và những người liên quan sẽ "không sống an toàn trên trái đất"

Một năm sau ngày xảy ra sự kiện tấn công khiến tướng Qasem Soleimani thiệt mạng, một quan chức cấp cao của Iran đã đe doạ Tổng thống Trump và những người liên quan sẽ không thể sống an toàn trên trái đất.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 02/01/2021 01:17 PM
Quan chức Iran đe doạ Tổng thống Trump và những người liên quan sẽ
Ebrahim Raisi, Giám đốc tư pháp Iran. (Nguồn: Associated Press)

Trong ngày thứ Sáu đầu năm mới, một quan chức cấp cao của Iran đã cảnh báo Tổng thống Trump cũng như bất kỳ ai có liên quan đến cuộc tấn công khiến tướng Qasem Soleimani khét tiếng của Iran thiệt mạng sẽ "không sống an toàn trên trái đất".

Phát biểu tại Tehran hôm thứ Sáu, Ebrahim Raisi, Giám đốc tư pháp Iran, cho biết ngay cả Tổng thống Trump cũng không thể "tránh khỏi công lý" vì trách nhiệm của ông trong vụ tấn công tại Baghdad giết chết Tướng Soleimani cách đây 1 năm.

Ebrahim Raisi, Giám đốc tư pháp Iran đã nói rằng:

Đừng cho rằng với tư cách là tổng thống Mỹ, từng xuất hiện như một kẻ giết người hoặc ra lệnh giết người, có thể né tránh khỏi công lý đang được thực thi. Những người có vai trò trong vụ ám sát và tội ác này sẽ không được an toàn trên Trái đất.

Các quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Trump đã ra lệnh tấn công quân sự của Mỹ khiến tướng Qasem Soleimani, 62 tuổi thiệt mạng trên đường tới Sân bay Quốc tế Baghdad, Iraq. Vụ tấn công này được báo cáo cũng đã giết chết ít nhất bảy người khác.

Cũng trong hôm thứ Sáu, tướng Iran Hossein Salami, chỉ huy hàng đầu của Lực lượng Vệ binh Cách mạng, cho biết họ đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với Mỹ khi căng thẳng giữa hai nước vẫn đang ở mức rất cao.

Bộ Ngoại giao Iran đã chỉ trích Mỹ trong một bài đăng trên Twitter:

Bằng cách thực hiện một hành động khủng bố điên cuồng với mục tiêu là tướng Soleimani, Hoa Kỳ đã vi phạm luật quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc khi xâm phạm trắng trợn chủ quyền của Iran. Iran sẽ không dừng cho đến khi đưa những hành động đó ra trước công lý.

Các nhà lãnh đạo hàng đầu khác của Iran, bao gồm cả Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei, trước đây cũng đã nhiều lần úp mở về sự trừng phạt cho người đứng đằng sau cái chết của tướng Soleimani.

#donald trump#iranViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)