Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quân đội Đài Loan trong trạng thái sẵn sàng vì lo sợ Trung Quốc lợi dụng dịch COVID-19 để tấn công

Đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Trước tình hình này Đài Loan đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó Trung Quốc nếu nước này lợi dụng tình hình dịch bệnh để tấn công.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 30/03/2020 09:06 PM
Quân đội Đài Loan trong trạng thái sẵn sàng vì lo sợ Trung Quốc lợi dụng dịch COVID-19 để tấn công
Thứ Trưởng Quốc Phòng Đài Loan Chang Guan-Chung (Ảnh Taiwan Parliamentary TV)

Hiện tại cả thế giới đang phải gồng mình đối mặt với đại dịch COVID-19, trong đó có những nước lớn tại châu âu và Mỹ vốn được cho là cán cân nhằm đảm bảo Trung Quốc không thực hiện được âm mưu bành trướng và hiếp đáp các nước nhỏ.

Hiểu được điều đó, Đài Loan đang lo sợ Trung Quốc sẽ lợi dụng thời cơ này để thực hiện các cuộc tấn công lên đất nước này, do đó họ cũng đã có sự chuẩn bị trước cho tình huống đó.

Mới đây nhất, vào Thứ 2 ngày 30 tháng 3, theo giờ Đài Loan, Thứ Trưởng Quốc Phòng Đài Loan, ông Chang Guan-Chung đã nói rằng, quân đội Đài Loan đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và sẵn sàng đối phó với bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía Trung Quốc.

Xin trích lời ông Thứ Trưởng Quốc Phòng Chang Guan-Chung như sau:

Trong tình huống nếu đại dịch bùng phát mạnh tại Đài Loan và Trung Quốc có bất kỳ hành động quân sự nào dẫn đến sự xung đột trong khu vực, họ sẽ bị cả thế giới lên án, và dù bất kỳ điều gì xảy ra, Đài Loan đã chuẩn bị sẵn sàng để chống lại.

Được biết thì tuyên bố này được ông Chang đưa ra trong một phiên họp quốc hội Đài Loan, ông đã được các nhà lập pháp hỏi về ý kiến của Bộ Quốc Phòng về tình hình hoạt động của Trung Quốc và Mỹ tại eo biển Đài Loan trong thời gian gần đây.

Ngoài ra ông Chang cũng cho biết hiện tại Bộ Quốc Phòng Đài Loan luôn theo dõi chặt chẽ các hoạt động của quân đội Trung Quốc trong khu vực với sự hổ trợ của cơ quan tình báo nước này và sự hợp tác với các nước khác.

Cũng xin nhắc đến tình hình đại dịch COVID-19 tại Đài Loan như sau, tính đến hôm nay, Thứ 3 ngày 31 tháng 3 (theo giờ Đài Loan), cả nước này hiện có 306 ca nhiễm và trong đó đã có ít nhất 39 người chết. Giới chức nước này đang lo sợ nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp hơn, Trung Quốc có thể lợi dụng để tấn công.

#covid-19#trung quốc#virus corona#đài loan#quân sựViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Taiwan Parliamentary TV & SCMP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)