Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quân đội Ethiopia thừ nhận bắn hạ máy bay chở hàng cứu trợ dịch COVID-19 từ Kenya tới Somalia

Một máy bay tư nhân chở hàng cứu trợ COVID-19 từ Kenya tới Somalia vô tình bị bắn hạ bởi quân đội Ethiopia khiến toàn bộ 6 người có mặt trên chuyến bay đều thiệt mạng.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 10/05/2020 11:30 AM
Quân đội Ethiopia thừ nhận bắn hạ máy bay chở hàng cứu trợ dịch COVID-19 từ Kenya tới Somalia
Hiện trường vụ bắn rơi máy bay tại Bardale, Somalia (Reuters)

Hôm 9 tháng 5, Ethiopia đã thừa nhận việc quân đội của quốc gia này đã bắn hạ một máy bay từ nhân đang trên đường chở hàng viện trợ COVID-19 từ Kenya tới Somalia khi bay qua không phận Ethiopia hồi đầu tuần này.

Phía Ethiopia giải thích lý do của hành động này là nhầm tưởng máy bay tư nhân chở hàng cứu trợ là máy bay đang "thực hiện một vụ tấn công liều chết". Toàn bộ 6 người có mặt trên chuyến bay đều thiệt mạng.

Sự việc diễn ra vào ngày 4 tháng 5, khi mà lực lượng quân đội Ethiopia đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ một doanh trại ở thị trấn Bardale, phía tây nam Somalia thì phát hiện một chuyến bay mà họ cho rằng là "chuyến bay bất thường" và "có nguy cơ thực hiện một vụ đánh bom liều chết" vì họ không được thông báo trước về chuyến bay này.

Vì không có thông tin về chuyến bay này cũng như thiếu nhân thức, lực lượng quân đội Ethiopia đã bắn hạ chiếc may bay chở hàng cứu trợ này. Sau khi thông báo về vụ việc, phía Ethiopia nói rằng cần sự hợp tác giữa Somalia, Ethiopia và Kenya để điều tra thêm sự thật của vụ việc này.

Phía Kenya cho biết họ rất sốc vì máy bay cứu trợ COVID-19 của họ bị bắn hạ bởi Ethiopia.

Vụ bắn hạ máy báy cứu trợ COVID-19 này xảy ra trong bối cảnh mà căng thẳng giữa Kenya và Somalia được đẩy lên cao. Các binh sĩ của Ethiopia và Kenya đã được đưa tới Somalia để chống lại nhóm vũ trang al-Shabab cũng như thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hoà bình Liên minh châu Phi (AU).

#ethiopiaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)