Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quốc hội California thông qua dự luật cho phép kiện người gửi hình ảnh nhạy cảm, thô tục

Theo dự luật mới được Quốc hội California thông qua, người gửi những hình ảnh thô tục, nhạy cảm có thể sẽ phải bồi thường tới $30,000 cho người nhận.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 24/08/2022 11:55 AM
Quốc hội California thông qua dự luật cho phép kiện người gửi hình ảnh nhạy cảm, thô tục
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Vào đầu tuần này, hôm thứ Hai ngày 22 tháng 8, Quốc hội California đã thông qua dự luật cho phép những người nhận tin nhắn, email có nội dung "thô tục, công kích" khởi kiện người gửi với tỷ lệ 37-0.

Trước đó, dự luật này đã được Hạ viện thông qua vào ngày 18 tháng 8 với 76 phiếu thuận và không có phiếu trống. Sau khi được Thượng viện chấp thuận, dự luật này tiếp tục được gửi lên Thống đốc Gavin Newsom.

Dự luật này nhằm ngăn chặn những hành vi quấy rối trực tuyến "cyber flashing" như gửi ảnh khỏa thân hay bộ phận nhạy cảm cho người lạ.

Dân biểu Cecilia Aguiar-Curry (đảng Dân chủ, Địa hạt 4) cho biết phần lớn những nạn nhân bị tấn công qua tin nhắn, email là các phụ nữ trẻ. Theo báo cáo, Pew Research Center tiết lộ trong năm ngoái có tới 33% phụ nữ dưới 35 tuổi từng bị quấy rối tình dục trực tuyến, gấp ba lần so với nam giới.

Trong báo cáo vào năm 2017, trung tâm cho biết hơn một nửa số phụ nữ trong độ tuổi 18-29 cũng từng bị gửi những hình ảnh thô tục, chứa nội dung nhạy cảm, trong khi đó tỷ lệ này là 37% ở nam giới.

Nếu thắng kiện, dự luật yêu cầu người gửi trên 18 tuổi phải bồi thường cho người nhận từ $1,500 đến $30,000 , và các khoản bồi thường thiệt hại khác cùng chi phí pháp lý.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)