Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quốc Hội đang thảo luận về việc cấp thêm tiền cho người dân Mỹ nếu đại dịch COVID-19 kéo dài hơn

Như đã biết, tổng thống Donald Trump vừa ký duyệt đạo luật về gói kích thích kinh tế $2,200 tỷ. Trong gói này có khoản hỗ trợ bằng việc gửi tiền mặt cho người dân. Sau việc này Quốc Hội cũng đang thảo luận việc có thể cấp thêm nếu tình hình tệ hơn.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 29/03/2020 04:58 PM
Quốc Hội đang thảo luận về việc cấp thêm tiền cho người dân Mỹ nếu đại dịch COVID-19 kéo dài hơn
Ảnh minh họa - Bà Nancy Pelosi tại Capitol Hill, Washington (AP Photo/Susan Walsh)

Theo đạo luật kích thích kinh tế trị giá $2,200 tỷ vừa được ký duyệt bởi tổng thống Trump có điều khoản về việc chính phủ sẽ trợ cấp cho mỗi người lớn $1,200 và $500 cho mỗi trẻ em, còn đối với cặp vợ chồng có thể nhận được $2,400.

Và mới đây nhất, vào hôm nay, Chủ Nhật ngày 29 tháng 3, nhiều nhà lập pháp Dân Chủ đã đưa ra một đề nghị mới nhằm cấp thêm tiền cho người dân ngoài số tiền trong gói hỗ trợ kia. Và cũng theo thông tin thì số tiền trợ cấp mới này có thể nhiều hơn số tiền nằm trong gói kích thích kinh tế $2,200 tỷ.

Theo các nhà lập pháp Dân Chủ cho biết tại Quốc Hội, họ cho rằng người dân cần có thêm các khoản trợ cấp nhằm ổn định tài chính vì họ lo sợ đại dịch COVID-19 có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng nền kinh tế.

Theo một số quan sát viên tại Quốc Hội thì việc có cấp thêm tiền cho người dân hay không là phụ thuộc vào việc đại dịch sẽ kéo dài bao lâu và khoảng thời gian mà nước Mỹ cần để đẩy lùi đại dịch này.

Theo ông Howard Gleckman, một giới chức tại Urban-Brookings Tax Policy Center đã nói rằng:

Hiện tại, các biện pháp mới vẫn chưa chắc chắn bởi vì nó còn phụ thuộc vào sự lây lan của đại dịch như thế nào.

Được biết thì những ngày gần đây, một số giới chức bên Dân Chủ cũng đã đề nghị cấp thêm tiền cho người dân.

Ví dụ Chủ Tịch Hạ Viện, bà Nancy Pelosi đã đề nghị cho mỗi người lớn hoặc trẻ em $1,500. Mới đây nhất thì Cựu Phó Tổng Thống Joe Biden cũng đề nghị cấp thêm tiền nếu cần thiết. Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders cũng kêu gọi cấp mỗi tháng $2,000 trong thời gian đại dịch còn hoành hành.

Ngoài Dân Chủ thì một số nghị sĩ bên Cộng Hòa cũng có ý kiến tương tự. Ví dụ mới đây Thượng Nghị Sĩ Josh Hawley, thuộc Cộng Hòa tại tiểu bang Missouri cũng đưa ra ý kiến trả tiền hàng tháng cho các gia đình trong thời buổi khó khăn này.

Hiện tại tình hình dịch tại Mỹ diễn biến rất phức tạp và nhanh chóng, chỉ trong vòng vài ngày, số ca nhiễm đã vượt quá 130,000. Trước tình hình này hầu hết các cơ sở thương mại, hãng xưởng đều đóng cửa, đã có hàng triệu người đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Trước tình hình này chính phủ bắt buộc phải có hành động để trợ cấp cho người dân nhằm vượt qua thời điểm khó khăn này.

#covid-19#virus corona#virus vũ hánViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo The Hil
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)