Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quốc hội Mỹ vừa thông qua gói ngân sách quốc phòng trị giá gần $1,700 tỷ

Mới đây, Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu trị giá gần $1,700 tỷ với 225 phiếu thuận và 201 phiếu chống, trong đó bao gồm gói ngân sách kỷ lục cho quốc phòng.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 24/12/2022 02:42 PM
Quốc hội Mỹ vừa thông qua gói ngân sách quốc phòng trị giá gần $1,700 tỷ
Hình ảnh Điện Capitol - Nguồn: Reuters.

Cuối ngày 23 tháng 12, Hạ viện Mỹ đã chính thức thông qua dự luật chi tiêu với 225 phiếu thuận và 201 phiếu chống. Trước đó, dự luật này đã được Thượng viện phê duyệt.

Theo dự kiến, dự luật sẽ được Tổng thống Joe Biden ký ban hành chính thức để phục vụ các hoạt động của chính phủ trong khoảng thời gian còn lại của năm tài khóa.

Dự luật chi tiêu nói trên phân bổ $772,5 tỷ cho các chương trình phi quốc phòng và $858 tỷ cho ngân sách quốc phòng. Đây là khoản ngân sách quốc phòng kỷ lục, tăng từ $740 tỷ vào năm 2021.

Các hạng mục lớn trong dự luật chi tiêu vừa được Quốc hội thông qua bao gồm: Hơn $27 tỷ dành cho nạn nhân thiên tai, gói chi tiêu tăng mạnh cho những người đấu tranh với nghiện ma túy, các khoản dành cho những dự án cơ sở hạ tầng và nhiều khoản trợ cấp khác.

Được biết, lần bỏ phiếu thông qua dự luật chi tiêu mới cũng đã khép lại Quốc hội Mỹ khóa 117. Trong 2 năm qua, Quốc hội khóa này đã mang lại nhiều chiến thắng lớn cho Tổng thống Biden, bao gồm gói kích cầu khủng trong Covid-19, gói đầu tư vào cơ sở hạ tầng quy mô lớn đầu tiên trong nhiều năm và dự luật đầu tư hàng tỷ USD vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu...

#quốc phòng mỹViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)