Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sài Gòn "vỡ trận", giãn cách toàn thành phố và chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết, phạt đến 3 triệu nếu vi phạm

Từ ngày 9 tháng 7, Sài Gòn thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày để phòng chống Covid-19, UBND thành phố yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, nếu ra khỏi nhà không có lý do chính đáng sẽ bị phạt đến 3 triệu VNĐ.
Việt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 09/07/2021 09:54 AM
Sài Gòn
Ảnh một khu cách ly tại Sài Gòn - Nguồn: HCDC.

Sài Gòn thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 9 tháng 7, nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. UBND thành phố yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Theo chỉ thị 16, người dân chỉ được ra khỏi nhà khi mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu hoặc trường hợp khẩn cấp như: Cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ.

Ngoài ra, người dân sẽ ra khỏi nhà đến làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở do nhà nước quy định. Người dân bắt buộc phải thực hiện đúng 5K khi ra khỏi nhà: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.

UBND các phường, xã, thị trấn tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24 giờ, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Theo nghị định 117 năm 2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, người dân không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách 2m nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Người dân ra khỏi nhà không có lý do chính đáng sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng. Người dân tập trung quá 2 người ở nơi công cộng sẽ bị xử phạt 10-20 triệu đồng cho từng người.

Các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh không tạm ngừng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng.

Để nâng cao ý thức tự giác của người dân và kiểm tra việc tuân thủ quy định giãn cách, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo lập các chốt kiểm soát tại các khu phố, ấp và ở những tuyến đường trọng điểm, khu vực trọng điểm, tuần tra thường xuyên trên toàn địa bàn thành phố.

#covid-19#sài gònViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)