Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sau Biden, Thủ tướng Anh cũng vừa đưa ra dự đoán Nga có thể tấn công Ukraine trong vài giờ hoặc vài ngày tới

Trong cuộc điện đàm mới đây với Tổng thống Ukraine - Vladimir Zelensky, Thủ tướng Anh - Boris Johnson đưa ra cảnh báo về cuộc tấn công của Nga có thể xảy ra trong vài giờ hoặc vài ngày tới.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 22/02/2022 10:01 AM
Sau Biden, Thủ tướng Anh cũng vừa đưa ra dự đoán Nga có thể tấn công Ukraine trong vài giờ hoặc vài ngày tới
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Nguồn: Getty Image.

Văn phòng Thủ tướng anh cho biết:

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 21 tháng 2, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố rằng ông tin Nga có thể tấn công Kiew trong vài giờ hoặc vài ngày tới.

Giới chức Anh cũng cho rằng, các quốc gia phương Tây cần sát cánh cùng Ukraine trong trường hợp Nga động binh. Tuy nhiên, vẫn nên theo đuổi giải pháp ngoại giao cho đến giây cuối cùng.

Ngoài ra, Thủ tướng Boris Johnson cũng cho biết: “Anh sẽ tuyên bố các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, chúng sẽ có hiệu lực vào ngày 22 tháng 2”. Song, vẫn chưa nêu rõ chi tiết.

Tuyên bố trên của Thủ tướng Anh được đưa ra giữa lúc Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố công nhận nền độc lập đối với hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraine trong ngày 21 tháng 2.

Lãnh đạo Nga cũng ra lệnh điều quân tiến vào hai vùng ly khai ở Ukraine trong chiến dịch "gìn giữ hòa bình”. Một quan chức Mỹ cho hay:

Nga có thể tiến quân vào miền đông Ukraine trong ngày 22 tháng 2.

Từ hồi cuối năm 2021, Mỹ và các nước phương Tây cáo buộc Nga lên kế hoạch tấn công Kiew sau khi Nga điều hơn 100,000 quân ở biên giới Ukraine. Loạt lãnh đạo phương Tây gần đây đã lên án hành động này của Nga và đe dọa trừng phạt mạnh mẽ nếu Moscow động binh.

#ukraine#anhViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)