Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sau khi Twitter đình chỉ tài khoản của các nhà báo nổi tiếng, EU dọa sẽ trừng phạt Elon Musk

Vừa qua, Liên minh Châu Âu (EU) đã đe dọa trừng phạt người giàu nhất thế giới Elon Musk, vì trang mạng xã hội Twitter của ông đã đình chỉ tài khoản một số nhà báo nổi tiếng của Đài CNN và tờ New York Times.
Công Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 17/12/2022 10:29 AM
Sau khi Twitter đình chỉ tài khoản của các nhà báo nổi tiếng, EU dọa sẽ trừng phạt Elon Musk
Tỉ phú Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội Twitter - Nguồn: Twitter.

Ngày 16 tháng 12, Liên minh Châu Âu (EU) đe dọa trừng phạt tỷ phú Elon Musk do trang mạng xã hội Twitter bất ngờ đình chỉ tài khoản một số nhà báo nổi tiếng đưa tin về ông, bao gồm: Phóng viên Donie O’Sullivan của Đài CNN và phóng viên Ryan Mac của báo New York Times.

Trong bài viết chia sẻ trên Twitter, Phó chủ tịch phụ trách các giá trị và tính minh bạch của Ủy ban Châu Âu (EC) - Vera Jourova tuyên bố: “Việc tùy tiện đình chỉ các nhà báo trên Twitter là rất đáng lo ngại”.

Musk cho rằng những nhà báo nói trên đã vi phạm chính sách của Twitter về doxxing, có nghĩa là tiết lộ thông tin nhận dạng cá nhân.

Hiện tại, người giàu nhất thế giới phải đối mặt với nguy cơ bị trừng phạt từ EU. Jourova nhấn mạnh:

“Đạo luật Dịch vụ kỹ thuật số của EU (DSA) yêu cầu tôn trọng quyền tự do thông tin và các quyền cơ bản. Điều này được củng cố theo Đạo luật Tự do truyền thông của chúng tôi. Elon Musk nên nhận thức được thông tin được truyền thông đăng tải vẫn đang nằm trong khuôn khổ pháp luật”.

Đồng thời, Jourova cảnh báo: “Có những lằn ranh đỏ. Sẽ sớm có các biện pháp trừng phạt”. Tuy nhiên, nữ phó chủ tịch này không tiết lộ chi tiết về các biện pháp trừng phạt.

Theo Đạo luật Dịch vụ kỹ thuật số của EU (DSA), các công ty có thể bị phạt tới 6% doanh thu hằng năm trên toàn cầu nếu phạm luật. DSA chính thức có hiệu lực từ ngày 16 tháng 11.

DSA yêu cầu các nền tảng lớn giảm tác hại trực tuyến, thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền của người dùng và đưa ra các báo cáo minh bạch. Ngoài ra, Ủy ban Châu Âu cũng yêu cầu các nền tảng công nghệ lớn báo cáo số lượng người dùng cuối đang hoạt động mà họ đang có, thời hạn báo cáo trước tháng 2 năm 2023.

#twitterViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)