Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sau Trung Quốc, Nga "cầu cứu" Ấn Độ để giảm thiệt hại do bị phương Tây trừng phạt

Nga đang tìm cách thiết lập một hệ thống tiền tệ với Ấn Độ để hai nước thực hiện giao dịch dễ dàng hơn sau khi Nga bị phương Tây trừng phạt.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 31/03/2022 03:43 PM
Sau Trung Quốc, Nga
Ảnh minh họa - Putin và Lãnh đạo Ấn độ trong lần gặp trước đây - Nguồn: Reuters.

Thứ Tư, ngày 30 tháng 3, các nguồn tin cho biết Nga đã đề xuất với chính phủ Ấn Độ về việc sử dụng một hệ thống tiền tệ nội bộ riêng do Ngân hàng Trung ương Nga phát triển, để thực hiện các khoản thanh toán dầu và vũ khí giữa hai nước.

Theo đề xuất, đồng Rúp Nga (RUB) sẽ được chuyển vào một ngân hàng Ấn Độ để chuyển đổi thành đồng rupee (INR) và ngược lại. Tuy nhiên, hai nước vẫn chưa thống nhất được việc sử dụng tỷ giá hối đoái cố định hay thả nổi.

Trong những ngày tới, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ có chuyến thăm tới Ấn Độ để trao đổi kỹ hơn về vấn đề này.

Ngoài ra, Nga cũng muốn liên kết hệ thống thanh toán nội địa MIR của họ với Giao diện thanh toán hợp nhất (UPI) của Ấn Độ để mở rộng khả năng thanh toán cho các thẻ ngân hàng nội địa, sau khi Nga bị loại khỏi hệ thống SWIFT cũng như Visa và Mastercard dừng hoạt động ở Moscow.

#nga#ấn độViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)