Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Scotland đang nỗ lực để tách khỏi Vương quốc Anh sau khi dành được sự ủng hộ từ người dân tại đây

Đảng Dân tộc Scotland – (SNP) theo đường lối ly khai tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương tại Anh và ngay lập tức cam kết sẽ tổ chức trưng cầu dân ý lần thứ hai để đưa Scotland trở thành một quốc gia độc lập, tách khỏi Vương quốc Anh.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 11/05/2021 09:46 AM
Scotland đang nỗ lực để tách khỏi Vương quốc Anh sau khi dành được sự ủng hộ từ người dân tại đây
Ảnh minh họa - Nguồn: Google Maps.

Theo thông tin mới đây, đảng Dân tộc Scotland (SNP) cam kết sẽ tổ chức đợt trưng cầu dân ý thứ hai về khả năng tách Scotland khỏi Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Cam kết đưa ra sau khi SNP tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương tại Vương quốc Anh khi chiếm 64 trên tổng số 129 ghế của Nghị viện Scotland.

Nicola Sturgeon - Bộ trưởng thứ nhất của Scotland cho biết:

SNP, theo đường lối muốn tách khỏi Vương quốc Anh và Bắc Ireland, đã giành chiến thắng lịch sử và phi thường.

Tiếp đó, Nicola Sturgeon đã ngay lập tức đề cập đến yêu cầu tổ chức cuộc trưng cầu ý dân lần 2 về độc lập cho Scotland.

Nicola Sturgeon tuyên bố:

Tuy mục tiêu ưu tiên là dẫn dắt Scotland vượt qua đại dịch và đảm bảo an toàn cho người dân, song SNP vẫn sẽ tiếp tục yêu cầu một cuộc trưng cầu dân ý lần thứ hai về việc tách ra khỏi Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Đồng thời, Nicola Sturgeon cảnh báo đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Anh Boris Johnson không nên ngăn cản ý nguyện này của người dân Scotland.

Nicola Sturgeon cho rằng, nếu bất kỳ chính trị gia Westminster nào cố gắng cản trở một cuộc trưng cầu dân ý thì họ không chỉ chọn một cuộc chiến với SNP mà là với đối địch trực tiếp với ý nguyện của người dân Scotland.

Tuy nhiên, đến nay Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn phản đối việc Scotland tổ chức bỏ phiếu trưng cầu dân ý lần thứ hai, ông cho rằng một cuộc trưng cầu dân ý trong bối cảnh hiện tại là vô trách nhiệm và liều lĩnh.

Phát biểu trên chương trình The Andrew Marr Show ngày 9 tháng 5, Sturgeon nhấn mạnh:

Các cử tri đã bỏ phiếu ủng hộ áp đảo cho SNP, chúng tôi cũng đã cam kết sẽ tiếp tục đưa đất nước vượt qua đại dịch Covid-19, và sau cuộc khủng hoảng chúng tôi sẽ trao cho người dân Scotland cơ hội lựa chọn tương lai của chính mình trong một cuộc trưng cầu dân ý.

#anh#scotlandViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)