Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số ca nhiễm và tử vong tăng, California cho đóng cửa các quán rượu, khuyến cáo người già nên cách ly

Đứng trước tình trạng ca nhiễm ngày một tăng và số tử vong cũng tăng theo, ngày hôm nay thống đốc tiểu bang California đã ra lệnh đóng cửa tất cả các quán rượu và khuyến cáo người già trên 65 nên cách ly.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 15/03/2020 09:37 PM
Số ca nhiễm và tử vong tăng, California cho đóng cửa các quán rượu, khuyến cáo người già nên cách ly
Ảnh minh họa - Thống đốc Gavin Newsom (AP Photo/Rich Pedroncelli, File)

Vào hôm nay, Chủ Nhật ngày 15 tháng 3, ông Gavin Newsom, thống đốc tiểu bang California đã ra lệnh cho tất cả các quán rượu phải tạm thời đóng cửa, đồng thời các nhà hàng tại đây cũng phải cắt giảm 50% chỗ ngồi nhằm giảm thiểu sự lây lan của COVID-19.

Ngoài ra, ông Gavin Newsom còn yêu cầu tất cả người trên 65 tuổi nên tự cách ly tại nhà, hạn chế ra ngoài với lý do những người này dể bị rủi ro hơn khi nhiễm phải COVID-19. Theo một nghiên cứu thì những người già có mức độ rủi ro cao gấp đôi với người bình thường khi nhiễm Virus Corona.

Hiện tại thì tiểu bang California đã có ít nhất 335 ca nhiễm con số này tăng khoảng 14 % so với ngày hôm qua, trong đó đã có 6 người tử vong.

Theo thống đốc Gavin Newsom, lệnh này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến những cơ sở thương mại và cư dân ở đây, tuy nhiên ông cũng nói họ sẽ hiểu cho điều này vì sự an toàn của cộng đồng.

Ông Gavin Newsom cũng nói rằng hiện chính quyền California đang phối hợp với liên bang và các tiểu bang khác, ngoài ra đội ngũ chuyên gia tại California cũng đang làm việc với những quốc gia đang có dịch khác để cùng nhau tìm ra phương án chống lại COVID-19.

Cuối cùng, thống đốc Gavin Newsom cũng cho biết vào ngày mai, Thứ 2 ngày 16 tháng 3 ông sẽ có thêm những thông báo mới dành cho các học khu và trường học, ông cũng cho biết về việc tiểu bang đang có kế hoạch để giúp đỡ những người dân có mức thu nhập thấp trước tình hình đại dịch COVID-19.

#covid-19#virus corona#california#gavin newsomViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo NBC Los Angeles
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)