Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số người nhiễm tăng lên 433 sau 1 đêm, Daegu của Hàn Quốc có nguy cơ trở thành Vũ Hán thứ hai

Hàn Quốc đang phải đối mặt với nguy cơ bùng phát Virus Corona giống như Trung Quốc, khi mà chỉ trong vài ngày số người nhiễm tại nước này tăng đột biến.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 22/02/2020 02:27 PM
Số người nhiễm tăng lên 433 sau 1 đêm, Daegu của Hàn Quốc có nguy cơ trở thành Vũ Hán thứ hai
Những người nghi nhiễm Virus Corona đang được kiểm tra (Lee Moo-ryul/AP)

Thành phố Daegu của Hàn Quốc đang đối mặt với nguy cơ trở thành Vũ Hán thứ 2, khi mà số người nhiễm tại Hàn Quốc đã tăng lên 433 chỉ trong một đêm, đa số là tại Daegu. Hiện tại thì cảnh sát và cơ quan phòng dịch đang làm việc không ngừng nghỉ để khử trùng thành phố Daegu.

Trước nỗi lo dịch Covid-19 bùng phát, người dân ở đây rất lo lắng và hầu như không dám ra đường, các trường mầm non cho nghỉ học đến hết tháng 3, nhiều công ty cho nhân viên làm việc tại nhà. Khoảng 90% người dân đều đeo khẩu trang, đường phố vắng và hàng quán đều thưa thớt.

Một bệnh nhân nghi nhiễm Corona Virus tại bệnh viện Kyungpook National University ở Daegu (Ảnh Yonhap/EPA via Shutterstock)Một bệnh nhân nghi nhiễm Corona Virus tại bệnh viện Kyungpook National University ở Daegu (Ảnh Yonhap/EPA via Shutterstock)

Được biết thì nguyên nhân dẫn đến sự lân lan Covid-19 tại Hàn Quốc được cho là từ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa), đây là một giáo phái mà nhiều người cho là "dị giáo", tại các nhà thờ của Shincheonji không có ghế ngồi, các tín đồ của giáo phái này ngồi cạnh nhau dưới sàn và đây là điều kiện lý tưởng để cho virus corona lây lan.

Giáo phái này được cho là có hơn 200,000 thành viên, và hiện tại gần 10,000 trong số đó đang được cách ly vì nghi nhiễm virus. Khoảng 1,200 trong số những người cách ly này nói họ có triệu chứng nhiễm virus corona.

Tất cả các nhà thờ của giáo phái Shincheonji được cho là đã đóng cửa trước tình hình này, nhiều làn sóng lên án, tẩy chay đòi dẹp bỏ giáo phái này cũng diễn ra, nhiều người thậm chí còn ném trứng thối vào nhà thờ này.

Cơ quan phòng dịch đang phun thuốc khử trùng khu vực gần nhà thờ của giáo phái Shincheonji (YONHAP/AFP via Getty Images)Cơ quan phòng dịch đang phun thuốc khử trùng khu vực gần nhà thờ của giáo phái Shincheonji (YONHAP/AFP via Getty Images)

Hiện tại nỗi sợ đang bao trùm toàn bộ đất nước Hàn Quốc, chính phủ cũng đang tiến hành các biện pháp tuyền truyền, phòng ngừa và khử trùng nhằm hạn chế sự lây lan. Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết Chính phủ sẽ dốc toàn lực để ngăn chặn dịch lây lan, ông này cũng nói sẽ áp dụng các biện pháp đặc biệt lên thành phố Daegu.

#covid-19#virus corona#hàn quốc#daegu, hàn quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)