Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số tiền gian lận trợ cấp thất nghiệp tại tiểu bang California có thể lên đến $9 tỷ

Theo ước tính ban đầu, số tiền gian lận trợ cấp thất nghiệp tại tiểu bang California rơi vào khoảng $4 tỷ. Nhưng theo tính toán, thì thực tế con số này còn lớn hơn gấp đôi, khoảng $9 tỷ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 17/01/2021 11:13 AM
Số tiền gian lận trợ cấp thất nghiệp tại tiểu bang California có thể lên đến $9 tỷ
Ảnh minh họa - Thống đốc California, ông Gavin Newsom (Rich Pedroncelli / Associated Press)

Người đứng đầu một công ty chuyên xác nhận lý lịch cho tiểu bang California mới đây cho biết rằng số tiền tiểu bang bị thất thoát do gian lận trợ cấp thất nghiệp, có thể cao hơn gấp đôi so với con số ước tính lúc đầu là $4 tỷ, và rất nhiều các hồ sơ gian lận này xuất phát từ những nhóm tội phạm ở ngoại quốc.

Hôm thứ Sáu ngày 15 tháng 1, tờ LA Times đưa tin ông Blake Hall, giám đốc điều hành của ID.me, một đơn vị được Sở Trợ cấp Thất nghiệp California (EDD) uỷ quyền để điều tra các vụ gian lận tiền trợ cấp, cho biết rằng có ít nhất 10% số hồ sơ được nộp là hồ sơ gian lận, tức là khoảng $9.8 tỷ trong số gần $100 tỷ tiền trợ cấp mà tiểu bang đã chi cho người dân từ tháng 3 tới tháng 9 năm 2020.

Theo ông Hall, đa phần những vụ gian lận ở California cũng như các tiểu bang khác được thực hiện bởi các băng đảng tội phạm đa quốc gia, chúng tới từ Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ,...

Công ty ID.me của ông Hall được EDD thuê để điều tra về các vụ gian lận trợ cấp thất nghiệp từ tháng 10, và khoảng 30% hồ sơ họ kiểm tra từ đó đến nay là hồ sơ gian lận.

Tính từ ngày 1 tháng 10 tới ngày 11 tháng 1 năm 2021, ID.me đã từ chối 463,724 hồ sơ được coi là gian lận trợ cấp thất nghiệp. Nếu như những hồ sơ này được EDD thông qua và trả $20,000 cho mỗi hồ sơ, thì số tiền bị gian lận có thể lên tới hơn $9 tỷ.

Hiện có khoảng 10% số hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp trên mỗi tiểu bang của nước Mỹ là hồ sơ gian lận, ông Hall cho biêt.

#californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)