Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Syria bình yên sau khi Mỹ và Thổ Nhỉ Kỳ đạt thỏa thuận về tạm ngừng bắn

Ngày 17-10, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố đã đạt được với Thổ Nhĩ Kỳ về một lệnh ngừng bắn tại miền đông bắc Syria có hiệu lực trong vòng 120 giờ để lực lượng người Kurd rút lui
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 22/10/2019 03:24 PM
Syria bình yên sau khi Mỹ và Thổ Nhỉ Kỳ đạt thỏa thuận về tạm ngừng bắn
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh từ Associated Press

Ngày 17-10, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố đã đạt được với Thổ Nhĩ Kỳ về một lệnh ngừng bắn tại miền đông bắc Syria có hiệu lực trong vòng 120 giờ để lực lượng người Kurd rút lui. Giới phân tích khu vực Trung Đông đánh giá, Thổ Nhĩ Kỳ gần như đã đạt được các mục tiêu chủ chốt của mình sau khi triển khai chiến dịch quân sự kéo dài suốt 8 ngày qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 17/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí tạm dừng chiến dịch quân sự ở miền Bắc Syria trong vòng 5 ngày để lực lượng người Kurd có thể rút khỏi khu vực “vùng an toàn” mà Ankara dự định thiết lập.

Để có thời gian cho lực lượng người Kurd có thể rút khỏi khu vực “Vùng an toàn” mà Ankara dự định thiết lập, Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý ngưng chiến dịch quân sự tại miền Đông Bắc Syria trong 5 ngày.

Phát biểu sau cuộc khi hội kiến Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence thông báo Washington sẽ tạm thời không áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Ankara trong 5 ngày ngừng bắn. Bên cạnh đó, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng bắn hoàn toàn và lực lượng Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) rút lui, Mỹ sẽ nhất trí dỡ bỏ trừng phạt đối với một số quan chức trong chính quyền Ankara.

Lực lượng Mỹ sẽ tập trung vào những khu vực mà lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã thâm nhập sâu ở phía Đông Bắc Syria ông James Jeffrey cho biết.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận sẽ tạm ngừng chiến dịch tấn công quân sự của mình tại miền Bắc Syria trong thời gian nói trên. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu khẳng định, Ankara chỉ tạm ngừng chiến dịch chứ chưa hề chấm dứt hoàn toàn.

Sau cuộc hội kiến với Thổ Nhĩ Kỳ Kỳ Ông Trump viết mạng xã hội Twitter: "Cảm ơn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Mạng sống của hàng triệu người sẽ được cứu vớt". Ông Trump cũng hi vọng việc ngừng bắn cuối cùng sẽ kéo dài hơn 5 ngày.

#thổ nhỉ kỳ#syriaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo TTXVN/Vietnam+
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)