Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Taliban quyết tâm "thay" Afghanistan đòi trả lại $9.53 tỷ mà Mỹ đang phong tỏa

Ngoại trưởng lâm thời của chính quyền Taliban đã viết một bức thư với hàm ý yêu cầu Quốc hội Mỹ trả cho họ hơn $9.5 tỷ mà Mỹ đã phong toả của Afghanistan.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 18/11/2021 10:15 AM
Taliban quyết tâm
Ngoại trưởng lâm thời do chính quyền Taliban bổ nhiệm Amir Khan Muttaqi - Nguồn: AFP.

Hôm thứ Tư ngày 17 tháng 11, AFP đưa tin Ngoại trưởng lâm thời của chính quyền Taliban, ông Amir Khan Muttaqi đã gửi một bức thư ngỏ tới Quốc hội Mỹ bày tỏ sự khó khăn mà người dân Afghanistan đang phải đối mặt.

"Nếu tình hình hiện nay còn tiếp diễn, chính phủ và người dân Afghanistan sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, dẫn tới tình trạng di cư ồ ạt tới các nước trong khu vực và thế giới, tạo ra nhiều vấn đề nhân đạo và kinh tế hơn nữa.", ông Muttaqi viết trong bức thư gửi tới Quốc hội Mỹ.

Sau khi Taliban chiếm quyền kiểm soát Afghanistan hồi tháng 8, Mỹ đã tiến hành đóng băng khối tài sản trị giá khoảng $9.5 tỷ của Ngân hàng Trung ương Afghanistan.

Nền kinh tế Afghanistan vốn phụ thuộc vào viện trợ nay càng trở nên kiệt quệ khi Taliban lên tiếp quản. Nhiều quốc gia cam kết sẽ viện trợ hàng trăm triệu đô la nếu như bộ máy chính quyền của nước này trở nên đa dạng, linh hoạt và đảm bảo nhân quyền hơn.

Taliban cho rằng Mỹ có thể sẽ làm tổn hại tới danh tiếng của mình ở trong nước và "đây sẽ là ký ức tồi tệ nhất đối với người dân Afghanistan".

#afghanistan#talibanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)