Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tedros Adhanom Ghebreyesus tái đắc cử Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO

Sau cuộc bỏ phiếu ngày 24 tháng 5, Tedros Adhanom Ghebreyesus đã chính thức tái đắc cử Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) với đa số phiếu ủng hộ của 194 nước thành viên. Được biết, Tedros là ứng cử viên duy nhất được đề cử cho vị trí này.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 25/05/2022 09:13 AM
Tedros Adhanom Ghebreyesus tái đắc cử Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus - Nguồn: Reuters.

Ngày 24 tháng 5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tái đắc cử cương vị người đứng đầu Cơ quan này nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai với đa số phiếu ủng hộ của 194 nước thành viên.

Tuy nhiên, WHO không công bố số phiếu cụ thể, chỉ công bố Tedros được hơn 2/3 phiếu bầu. Hãng tin AFP dẫn một số nguồn tin tiết lộ Tedros nhận được 155 phiếu ủng hộ trên tổng số 160 phiếu bầu. Tedros là ứng viên duy nhất được đề cử cho vị trí này.

Được biết vào năm 2017, Tedros Adhanom Ghebreyesus là người châu Phi đầu tiên giữ vị trí lãnh đạo WHO. Trước đó, Tedros từng giữ chức bộ trưởng y tế của Ethiopia.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Tedros trở thành gương mặt quen thuộc khi "dẫn dắt" WHO cùng các nước "đối phó" với sự lây lan của dịch bệnh.

Trong nhiệm kỳ đầu này, Tedros cũng đã gặp không ít sóng gió với các bê bối tình dục liên quan đến nhân viên của WHO tại Cộng hòa dân chủ Congo và việc cựu Tổng thống Donald Trump đã rút Mỹ khỏi WHO.

#whoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)