Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas: Bắt tiêm Vắc-Xin COVID-19 nếu không sẽ bị thôi việc, một bệnh viện tại Houston bị 117 nhân viên kiện

Mới đây, hơn 100 nhân viên y tế cùng đệ đơn kiện lên tòa án ở tiểu bang Texas, phản đối việc bệnh viện Houston Methodist ép buộc các nhân viên phải tiêm vắc-xin COVID-19, nếu không tiêm sẽ bị cho thôi việc.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 31/05/2021 10:22 AM
Texas: Bắt tiêm Vắc-Xin COVID-19 nếu không sẽ bị thôi việc, một bệnh viện tại Houston bị 117 nhân viên kiện
Ảnh minh hoa5 - Bệnh viện Houston Methodist - Nguồn: Bloomberg.

Theo tờ Washington Post, 117 nhân viên của Bệnh viện Houston Methodist đồng loạt đệ đơn kiện với cáo buộc bệnh viện này vi phạm Bộ luật Nuremberg vì đã ép nhân viên y tế tiêm phòng COVID-19.

Bộ luật Nuremberg là một bộ tiêu chuẩn đạo đức y tế được thông qua sau Chiến tranh thế giới thứ II, có nội dung buộc các nhà nghiên cứu phải có sự đồng ý tự nguyện tham gia của tình nguyện viên.

Theo lời của các nhân viên y tế, Bệnh viện Houston Methodist đưa ra 2 lựa chọn: một là tiêm vắc-xin, hai là thôi việc. 117 nhân viên y tế yêu cầu tòa cấm Bệnh viện Houston Medical buộc thôi việc các nhân viên không tiêm vắc-xin, vì điều này vi phạm luật của tiểu bang Texas.

Trước đó, Ủy ban cơ hội việc làm bình đẳng (EEOC) của Mỹ cho hay:

Các công ty có quyền yêu cầu nhân viên phải tiêm vắc-xin COVID-19. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các cơ quan, đơn vị đều không muốn bắt buộc người lao động phải tiêm phòng.

Tính tới thời điểm hiện tại, khoảng hơn 56% người trưởng thành tại Mỹ đã được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin ngừa COVID-19. Tuy nhiên, tiến độ tiêm chủng trong thời gian gần đây đang có dấu hiệu chậm lại từ giữa tháng 4.

#texas#houston#houston, texasViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)