Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas kiện Georgia, Wisconsin, Michigan và Pennsylvania vì vi phạm thủ tục bỏ phiếu, ảnh hưởng kết quả bầu cử

Tiểu bang Texas đã nộp đơn kiện 4 tiểu bang khác là Georgia, Wisconsin, Michigan và Pennsylvania lên Toà án Tối cao vì cho rằng những tiểu bang này đã vi phạm thủ tục bỏ phiếu, làm ảnh hưởng tới kết quả bầu cử.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 08/12/2020 11:21 AM
Texas kiện Georgia, Wisconsin, Michigan và Pennsylvania vì vi phạm thủ tục bỏ phiếu, ảnh hưởng kết quả bầu cử
Ảnh minh họa - Tổng thống Trump cầm cờ Texas trong một chuyến thăm trước đây (Carlos Barria / Reuters)

Thứ Ba ngày 8 tháng 12, Tổng chưởng lý tiểu bang Texas, ông Ken Paxton cho biết Texas đã đệ đơn lên Toà án Tối cao, theo đó cáo buộc 4 tiểu bang Georgia, Wisconsin, Michigan và Pennsylvania đã lợi dụng đại dịch COVID-19 để thay đổi thủ tục bỏ phiếu, coi đó là hành vi trái với pháp luật Mỹ.

Ông Paxton là đại diện nguyên đơn tiểu bang Texas trong đơn kiện 4 tiểu bang chiến trường chủ chốt của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Ngay khi thu thập đủ các chứng cứ cần thiết, đơn kiện đã lập tức được gửi thẳng tới Toà án Tối cao.

Hiện tại, trong số 6 thẩm phán bảo thủ của Toà án Tối cao, có 3 người là được Tổng thống Trump bổ nhiệm.

Tuy nhiên, Phó tổng thư ký tiểu bang Georgia Jordan Fuchs đã bày tỏ ý kiến cá nhân về việc tiểu bang Texas nộp đơn kiện là "sai trái và vô trách nhiệm.

Ngoài ra, giáo sư tại Trung tâm Luật thuộc Đại học Georgetown, ông Paul Smith, cũng gọi việc một tiểu bang kiện một tiểu bang khác ra Tòa án Tối cao "chưa từng có tiền lệ".

Đội ngũ của Tổng thống Donald Trump cũng đã thực hiện các vụ kiện về vấn đề bầu cử tại các tiểu bang nói trên. Tuy nhiên, vẫn chưa có vụ kiện nào đem lại kết quả có lợi cho Tổng thống Trump.

#texas#bầu cử tổng thống mỹ 2020Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)