Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas: Nổ súng tại căn cứ Naval Air Station Corpus Christi, FBI tin rằng đây là hành động khủng bố

Một vụ tấn công đã xảy ra tại căn cứ Không quân Hải quân Naval Air Station Corpus Christi, tiểu bang Texas. Kể tấn công đã bị các binh sĩ vô hiệu hoá và giết chết ngay tại hiện trường.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 22/05/2020 09:44 AM
Texas: Nổ súng tại căn cứ Naval Air Station Corpus Christi, FBI tin rằng đây là hành động khủng bố
An ninh được thắt chặt tại căn cứ Naval Air Station Corpus Christi sau vụ nổ súng (Nguồn Annie Rice/Corpus Christi Caller-Times via AP)

Sáng sớm hôm thứ Năm ngày 21 tháng 5, một vụ nổ súng đã xảy ra tại căn cứ Không quân Hải quân Naval Air Station Corpus Christi, tiểu bang Texas. Theo Cục Điều tra Liên bang (FBI), vụ việc này có liên quan đến khủng bố.

Kẻ nổ súng được xác định là Adam Alsahli, 20 tuổi, sinh sống tại thành phố Corpus Christi, Tiểu bang Texas. Được biết, Alsahli điều khiển phương tiện hướng tới trạm gác và bắn vào ngực một binh sĩ thuộc lực lượng an ninh và gây thương tích cho nhân viên an ninh.

Sau đó Alsahli tiếp tục tăng tốc về phía cổng vào và đâm vào một rào chắn. Sau khi ra khỏi xe, người này bắt đầu nổ súng và bị lực lượng an ninh hải quân bắn chết.

Các binh sĩ đã tiến hành dọn dẹp hiện trường và cử chuyên gia gỡ bom kiểm tra phương tiện, nhưng không tìm thấy bất cứ thiết bị nổ nào.

Một cuộc điều tra sơ bộ đã được tiến hành, các nhân viên điều tra xác định được Adam Alsahli là công dân Mỹ, sinh ra tại Syria và có thể là người mang tư tưởng Salafi-jihadist, một tư tưởng mang chủ nghĩa thánh chiến của người Hồi giáo.

Leah Greeves, một quan chức FBI nghi ngờ vụ tấn công này còn có một nghi phạm khác, tuy nhiên họ vẫn chưa thể tìm ra thêm chứng cứ. Họ "không loại trừ bất kỳ động cơ có thể nào" trong vụ nổ súng.

Mặc dù vụ tấn công đã kết thúc, nhưng giới chức cảnh báo người dân vẫn không nên lại gần khu vực xung quanh căn cứ cho tới khi được thông báo.

#texas#khủng bốViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo USA Today
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)