Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas sắp mở cửa trở lại nền kinh tế, những điều nên biết về kế hoạch này của thống đốc Greg Abbott

Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott đã công bố kế hoạch cho mở cửa trở lại nền kinh tế tiểu bang giữa lúc đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc, dưới đây là những điều quý vị nên biết về kế hoạch này.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 18/04/2020 05:03 PM
Texas sắp mở cửa trở lại nền kinh tế, những điều nên biết về kế hoạch này của thống đốc Greg Abbott
Ảnh minh họa - thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott (Giữa) - Nguồn AP Photo/Eric Gay

Như đã biết, thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott vừa mới cho biết hôm Thứ 6 ngày 17 tháng 4 rằng sẽ chuẩn bị mở cửa nền kinh tế Texas theo từng giai đoạn, bất chấp tình hình dịch COVID-19 hiện tại.

Lý do mà Texas sẽ mở cửa trở lại theo từng giai đoạn mà ông Greg Abbott đưa ra là vì hiện tại, sự lây nhiễm COVID-19 tại tiểu bang diễn biến rất chậm.

Theo ông Greg Abbott, kế hoạch sắp tới sẽ nới lỏng các hạn chế cho các doanh nghiệp, cơ sở thương mại và dịch vụ y tế không khẩn cấp khác. Tuy nhiên ông Abbott cũng cho biết sự mở cửa trở lại sẽ tuân theo những tiêu chuẩn an toàn.

Để đảm bảo an toàn, ông Greg Abbott tiết lộ sẽ thành lập một lực lượng bao gồm các giới chức, những người đứng đầu doanh nghiệp, các chuyên gia y tế. Nhiệm vụ của những người này là làm việc để cho sự mở cửa trở lại được an toàn hơn.

Ông Greg Abbott cũng nhấn mạnh thêm rằng, trước mắt sẽ có nhiều bước để mở cửa trở lại nền kinh tế chứ không phải tiến hành một lúc tất cả, mọi việc sẽ được công bố chi tiết hơn vào 27 tháng 4 tới đây.

Dưới đây là một vài điều nên biết trong kế hoạch mở cửa trở lại theo từng giai đoạn mà thống đốc Greg Abbott đưa ra.

Về việc mở cửa trở lại các doanh nghiệp, cơ sở thương mại

Các cơ sở thương mại bán lẻ sẽ có thể mở bán trở lại từ Thứ 6 ngày 24 tháng 4, tuy nhiên chỉ có thể bán qua drive-thru hoặc giao hàng. Theo ông Abbott thì đây chỉ là kế hoạch tạm thời nhằm ngăn những người bán lẻ và khách hàng của họ hạn chế tiếp xúc với những người khác.

Những nơi thường có lượng khách hàng lớn như nhà hàng, rạp chiếu phim và những nơi tổ chức sự kiện sẽ mở cửa sau. Giới chức tiểu bang sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về những cơ sở thương mại nào có thể mở cửa bình thường trở lại sau.

Ông Greg Abbott nói thêm, kế hoạch mở cửa trở lại bao gồm việc yêu cầu các doanh nghiệp giới hạn số người và có thể yêu cầu khách hàng, nhân viên đeo khẩu trang trong thời gian này.

Về việc mở cửa trở lại một số dịch vụ y tế khác không khẩn cấp

Ông Abbott cho biết những dịch vụ liên quan đến y tế mà không được xếp vào loại cần thiết, khẩn cấp có thể bắt đầu mở trở lại vào 22 tháng 4 tới đây. Ông Abbott đưa ra ví dụ như dịch vụ chẩn đoán nghi ngờ bị ung thư.

Trường học

Trước đây ông Abbott chỉ yêu cầu đóng cửa đến ngày 4 tháng 5, tuy nhiên hiện tại, các trường vẫn sẽ đóng cửa ít nhất là cho hết năm học 2019-2020.

Giáo viên và các nhân viên khác của nhà trường sẽ được phép trở lại trường cho các nhiệm vụ hành chính, học online hoặc dọn dẹp lớp học.

Cơ quan Giáo dục Texas (TEA) sẽ cập nhật cho các quận về thủ tục tốt nghiệp. TEA cũng đồng thời sẽ giúp các trường cao đẳng, đại học hướng dẫn về việc kết thúc học kỳ và cách tiến hành các khóa học mùa hè.

Mở cửa trở lại các công viên tiểu bang

Theo thống đốc Greg Abbott, tất cả các công viên tiểu bang sẽ được mở cửa trở lại vào Thứ 2 tới, ngày 20 tháng 4.

Tất cả những người vào công viên đều phải đeo che mặt và giữ khoảng cách với nhau, ít nhất là 6 ft (khoảng 2 mét), những người này không được đi chung nhóm hơn 5 người.

#covid-19#virus corona#texasViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo KHOU
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)