Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas: Từ Thứ 2 shop bán lẻ, nhà hàng được phép mở rộng công suất đón nhiều khách hơn, bars vẫn chưa được mở

Bắt đầu từ thứ hai, một số cơ sở kinh doanh tại tiểu bang Texas được phép tiếp đón nhiều khách hàng hơn, nhưng các quán bar vẫn phải đóng cửa.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 18/09/2020 09:37 AM
Texas: Từ Thứ 2 shop bán lẻ, nhà hàng được phép mở rộng công suất đón nhiều khách hơn, bars vẫn chưa được mở
Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott (Nguồn: GABRIEL C. PÉREZ / KUT)

Hôm thứ Năm ngày 17 tháng 9, Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott thông báo rằng ông cho phép một số doanh nghiệp tăng công suất, đón tiếp nhiều khách hàng hơn vì số ca nhiễm COVID-19 và số trường hợp nhập viện đang giảm. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp đặc thù vẫn phải đóng cửa.

Ông Abbott cho biết chính quyền tiểu bang dựa vào dữ liệu nhập viện do COVID-19 ở 22 khu vực bệnh viện để đánh giá, và đưa ra quyết định. Ông cho biết tất cả các khu vực, ngoại trừ Laredo, Victoria và Thung lũng Rio Grande là có số ca nhập viện do COVID-19 dưới 15% trong ít nhất 7 ngày liên tiếp.

Dưới đây chi tiết nội dung thông báo của thống đốc về kế hoạch mở cửa các doanh nghiệp tại 19 khu vực còn lại:

Những doanh nghiệp được phép mở

Các nhà hàng, cửa hàng bán lẻ, phòng tập thể dục, bảo tàng, cao ốc văn phòng và nhà máy được phép tăng công suất lên 75% kể từ thứ Hai.

Các nhà dưỡng lão và các cơ sở hỗ trợ sinh sống bắt đầu được cho phép thăm nom trở lại, nhưng phải đảm bảo các quy trình sức khỏe, tuân thủ quy tắc phòng dịch và không được phép để bùng phát dịch COVID-19 trở lại.

Các bệnh viện vẫn có thể tiếp tục nhận bệnh nhân, làm thủ tục nhập viện như thường lệ.

Những doanh nghiệp vẫn phải đóng cửa

Hiện tại, các quán bar vẫn phải đóng cửa vì quán bar là nơi bùng dịch đầu tiên, theo ông Abbott.

"Chúng tôi đang tập trung tìm ra giải pháp để những quán bar có thể mở cửa", ông Abbott cho biết đồng thời lưu ý rằng một số hiệp hội chủ quán bar đã đề xuất với các quan chức y tế về phương án để họ có thể mở lại cơ sở kinh doanh của họ một cách an toàn.

Ông Abbott nhắc nhở người dân Texas rằng COVID-19 vẫn còn đó và khi chưa có vắc-xin ngừa bệnh, thì COVID-19 vẫn là một thách thức đối với người dân và lãnh đạo tiểu bang.

#texasViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)