Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas vượt Illinois trở thành tiểu bang có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ 4 tại Mỹ

Mới đây, số ca nhiễm COVID-19 tại tiểu bang Texas lại tiếp tục tăng mạnh và đã chính thức vượt qua tiểu bang Illinois xếp thứ 4 về số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 27/06/2020 06:07 PM
Texas vượt Illinois trở thành tiểu bang có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ 4 tại Mỹ
Ảnh minh họa - Bản đồ phân bổ số ca nhiễm tại Texas và thống đốc Texas Greg Abbott (Ricardo B. Brazziell)

Những ngày qua, rất nhiều tiểu bang đang phải đối mặt với số ca nhiễm đột nhiên tăng mạnh trở lại, trong đó Texas là một trong số các tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nhất của đợt bùng phát mới này.

Cách đây không lâu, số ca nhiễm tại Texas đang xếp thứ 5 trong số các tiểu bang có số ca nhiễm cao nhất nước Mỹ. Tuy nhiên vào hôm nay, Thứ 7 ngày 27 tháng 6, trước tình hình số ca nhiễm vẫn tăng mạnh, số ca nhiễm tại Texas đã vượt qua tiểu bang Illinois và trở thành tiểu bang xếp thứ 4 về số ca nhiễm COVID-19.

Để đối phó với tình hình này, trong những ngày qua, Thống đốc Texas, ông Greg Abbott đã thực hiện rất nhiều biện pháp như tạm dừng kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế, đóng cửa các quán bar, giảm sức chứa của các nhà hàng, ban các lệnh mới về tụ tập đám đông...để cố gắng kìm hãm sự phát triển của dịch.

Ngoài ra, Thống đốc Greg Abbott cũng kêu gọi người dân tuân thủ tốt những quy tắc phòng tránh lây nhiễm, khuyến khích mọi người đeo khẩu trang và chỉ nên ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Do số người nhập viện ngày một tăng, gần đây bệnh viện nhi lớn nhất nước Mỹ tại Texas (Texas Children's Hospital) cũng đã phải nhận các bệnh nhân người lớn để cho những bệnh viện ở Houston có đủ chỗ cho bệnh nhân COVID-19.

Tính đến thời điểm chiều Thứ 7 ngày 27 tháng 6, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Texas là khoảng 145,572 người và đang xếp thứ 4 sau các tiểu bang New Jersey (170,873 ca nhiễm), California (209,292 ca nhiễm) và New York (397,018 ca nhiễm), trong đó ước tính có khoảng 2,387 người chết.

Theo các chuyên gia nhận định, Texas có khả năng vượt qua các tiểu bang khác trong tương lai nếu như tình hình không được kiểm soát tốt vì ở các tiểu bang như New Jersey, California và New York tuy số ca nhiễm cao nhưng tình hình đã tạm lắng xuống.

Cũng cách đây không lâu các tiểu bang New York, Connecticut và New Jersey cũng đã ra lệnh yêu cầu người đến từ Texas phải cách ly 14 ngày khi đến các tiểu bang này.

#covid-19#virus corona#texas#virus vũ hánViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)