Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thảm kịch sập toà nhà ở Florida đã được cảnh báo trước cách đây 3 năm nhưng chủ đầu tư đã phớt lờ

Nếu chủ đầu tư toà nhà Champlain Towers ở tiểu bang Florida sớm cho sửa chữa toà nhà theo cảnh báo cách đây 3 năm, thì có lẽ thảm kịch đã không xảy ra.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 27/06/2021 11:41 AM
Thảm kịch sập toà nhà ở Florida đã được cảnh báo trước cách đây 3 năm nhưng chủ đầu tư đã phớt lờ
Hình ảnh Toà nhà Champlain Towers ở Surfside, Miami-Dade, tiểu bang Florida bị sập - Nguồn: Reuters.

Toà nhà Champlain Towers ở Surfside, Miami-Dade, tiểu bang Florida từng được cảnh báo về kết cấu cách đây 3 năm. Tuy nhiên chủ đầu tư toà chung cư đã phớt lờ và để xảy ra thảm kịch khiến ít nhất 4 người chết, 159 người vẫn chưa tìm thấy vào hôm thứ Năm vừa rồi.

Vào khoảng 1:20 sáng thứ Năm ngày 24 tháng 6, khi hầu hết mọi người còn đang say giấc ngủ, thì toà nhà Champlain Towers bất ngờ sập xuống. Theo cư dân, toà nhà đã quá lâu không được nâng cấp, có nhiều hạng mục bị hư hại nặng và chủ đầu tư mới chỉ cho sửa chữa toà nhà trong tuần này, ngay trước khi thảm kịch xảy đến.

Champlain Towers được xây dựng vào năm 1981, gồm 2 block có chiều cao bằng nhau và đang chuẩn bị sửa chữa, nâng cấp lớn để tiếp tục hoạt động sau năm 2021.

Theo bà Eliana Salzhauer, một quan chức địa phương, toà nhà đã từng được cảnh báo về kết cấu xuống cấp vào năm 2018 bởi kỹ sư tư vấn Frank Morabito.

Trong báo cáo của ông Morabito viết vào tháng 10 năm 2018:

Việc chống thấm không đạt chất lượng đã gây ra hư hỏng lớn cho kết cấu bê tông bên dưới sàn hồ bơi. Nếu không sớm thay lớp chống thấm, mức độ hư hỏng của bê tông sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Trong báo cáo, Morabito còn đề cập tới các chi tiết quan trọng khác của toà nhà đã xuống cấp như cột bê tông, dầm và tường xuất hiện các "vết nứt", bao gồm cả các khu vực bên dưới hồ bơi. Thậm chí một số nơi còn có "cốt thép lộ ra".

#florida#miami-dade#miami-dade, floridaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)