Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Theo các chuyên gia, đeo khẩu trang giúp giảm 65% nguy cơ nhiễm COVID-19 cho người đeo

Một trong những nghiên cứu mới cho thấy việc đeo khẩu trang giúp giảm 65% nguy cơ nhiễm COVID-19 cho người đeo.
Khám Phá
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 09/07/2020 03:10 PM
Theo các chuyên gia, đeo khẩu trang giúp giảm 65% nguy cơ nhiễm COVID-19 cho người đeo
Ảnh minh họa (Julian Wan vis Unsplash)

Theo một báo cáo mới được công bố vào hôm thứ Hai, việc đeo khẩu trang không chỉ giúp ngăn chặn khả năng lây nhiễm của COVID-19, mà còn bảo vệ, giúp người đeo có thể tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm bệnh.

Trong khi có nhiều tiểu bang thực hiện các biện pháp để buộc người dân phải đeo khẩu trang ở trong nhà và ngoài trời, một nhà nghiên cứu đã nói rằng đeo khẩu trang giúp làm giảm 65% nguy cơ bị lây nhiễm cho người đeo.

Ông Dean Blumberg, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm nhi khoa tại Bệnh viện Nhi đồng UC Davis ở California đã nói rằng:

Nhờ thực hiện nghiên cứu và các bằng chứng khoa học, chúng tôi đã có thể biết rằng việc đeo khẩu trang không chỉ ngăn người đeo khẩu trang lây nhiễm bệnh cho người khác mà còn bảo vệ chính người đeo khẩu trang.

Do đó, việc đeo khẩu trang, thậm chí là khẩu trang phẫu thuật hình chữ nhật tiêu chuẩn, sẽ giúp người đeo giảm nguy cơ bị lây nhiễm khoảng 65%, theo ông Blumberg.

Ngoài ra, ông còn cho rằng việc đeo khẩu trang N95 còn có hiệu quả tốt hơn trong việc bảo vệ con người khỏi virus, nhưng số lượng khẩu trang N95 là không nhiều và chúng cần thiết cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Theo Blumberg và William Ristenpart, giáo sư kỹ thuật hóa học tại UC Davis, virus corona gây bệnh COVID-19 có hai phương thức lây nhiễm chính.

Phương thức đầu tiên là lây lan thông qua những giọt bắn, có kích thước bằng một phần ba kích thước của một sợi tóc người. Nhưng khẩu trang sẽ giúp ngăn chặn hiệu quả những giọt bắn đó.

Phương thức thứ hai là thông qua các hạt aerosol mà chúng ta thải ra khi nói chuyện. Chúng có kích thước bằng 1/100 kích thước của một sợi tóc người và khó ngăn chặn hơn, bởi vì các hạt aerosol nhỏ hơn vẫn có thể lẻn qua lớp vải của khẩu trang hình chữ nhật hoặc tự chế.

Việc giữ khoảng cách xã hội và ở ngoài trời sẽ giúp người dân có thể tránh khỏi những hạt nhỏ vì có nhiều luồng không khí hơn. Do đó, ở trong các khu vực không gian hẹp, đặc biệt là ở các quán bar, nơi người ta thường tụ tập và nói chuyện rất to là một trong những địa điểm virus dễ lây lan nhất, theo Blumberg và Ristenpart.

Blumberg nhấn mạnh rằng việc giữ khoảng cách xã hội giúp giảm 90% nguy cơ nhiễm COVID-19 và đeo khẩu trang giúp giảm 65% nguy cơ.

#covid-19#virus coronaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)