Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thiếu niên gốc Việt tại tiểu bang Colorado bị truy tố tội đốt nhà khiến 5 người thiệt mạng

Một thiếu niên gốc Việt tại tiểu bang Colorado bị truy tố tội giết người khi tham gia phóng hỏa đốt nhà khiến 5 người trong một gia đình di dân thiệt mạng.
Hoa KỳCộng Đồng
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 06/02/2021 10:46 AM
Thiếu niên gốc Việt tại tiểu bang Colorado bị truy tố tội đốt nhà khiến 5 người thiệt mạng
Nghi phạm Kevin Bùi (trên) - Nghi phạm Gavin Seymour (dưới) và bên phải là gia đình nạn nhân (Nguồn: Denver Police / Colorado Crime Stoppers)

Hôm thứ Tư ngày 3 tháng 2 vừa rồi, văn phòng biện lý Denver, tiểu bang Colorado đã thông báo sẽ tiến hành truy tố nghi phạm Kevin Bùi, 16 tuổi, và Gavin Seymour, 16 tuổi với 60 tội mà trong đó có các tội giết người, phóng hoả và mưu sát. Ngoài ra, một thiếu niên 15 tuổi khác cũng sẽ bị truy tố những tội tương tự nhưng là ở toà án dành cho vị thành niên.

Những tội danh của ba thanh niên này xuất phát từ vụ án phóng hoả đốt nhà gây rúng động thành phố Denver, khiến 5 di dân từ Senegal, gồm ba người lớn và hai em bé chết cháy.

Theo giới chức địa phương, vào ngày 5 tháng 8 năm ngoái, ngôi nhà hai tầng ở Block 5300 North Truckee, trong khu phố Green Valley Ranch của những người da màu đã bị phóng hoả, chứ không phải cháy do gặp sự cố.

Năm nạn nhân gồm:

1) Djibril Diol, 29 tuổi.2) Vợ Adja Diol, 23 tuổi.3) Con gái Kadidia Diol, 3 tuổi.4) Cô Hassan, 25 tuổi.5) Em của anh Djibril là Hawa Beye, 6 tháng tuổi.

Ngoài ra còn có ba nạn nhân may mắn thoát chết do chạy ra ngoài kịp thời.

Theo các tờ báo địa phương, ngôi nhà bị phóng hoả bởi ba thanh niên làm việc theo lệnh của một người phụ nữ để trả thù một người đã quỵt tiền mua ma túy. Tuy nhiên, dường như họ đã đốt nhầm nhà khiến những nạn nhân người Senegal chết cháy thương tâm.

Cảnh sát vẫn chưa tiết lộ thông tin cụ thể về vụ án mạng này vì họ vẫn đang điều tra về một vụ buôn ma tuý liên quan.

Tới cuối tháng 1 năm nay, các nhà chức trách mới tiến hành bắt giữ ba thiếu niên nói trên sau khi thu thập đủ bằng chứng buộc tội. Tanya Bùi, 23 tuổi, chị của Kevin Bùi cũng đã bị bắt vì cảnh sát nghi ngờ cô điều hành đường dây buôn ma tuý.

Trong phiên điều trần vào hôm thứ Tư ngày 3 tháng 2 vừa rồi, Thẩm phán Kristen Mix đã nhận xét Tanya Bùi là "một tay buôn ma túy thông minh và có thể kiểm soát người khác". Chính vì vậy, thẩm phán đã không cho phép Tanya được bảo lãnh trong thời gian chờ xét xử. Nhiều khả năng, Tanya Bùi sẽ phải đối mặt với ít nhất 10 năm tù giam.

#coloradoViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)