Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thiếu rượu do cách ly, gần trăm người Ấn Độ chết vì uống rượu dỏm, nước rửa tay có cồn

Tại Ấn Độ, vì chính phủ nước này đã đặt ra những hạn chế về sử dụng, mua bán rượu trong mùa dịch COVID-19 nên nhiều người đã mua rượu tự chế không rõ nguồn gốc, dùng nước khử trùng tay gây ngộ độc, dẫn đến những trường hợp tử vong đáng tiếc.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 03/08/2020 11:55 AM
Thiếu rượu do cách ly, gần trăm người Ấn Độ chết vì uống rượu dỏm, nước rửa tay có cồn
Cảnh sát tiểu bang Punjab, Ấn Độ họp báo về các vụ tử vong do uống rượu dỏm, nước khử trùng tay (Nguồn: AFP)

Mỗi năm, Ấn Độ có hàng trăm người chết vì bị ngộ độc rượu vì sử dụng rượu không có nguồn gốc, được sản xuất bởi các cơ sở chưa được kiểm định. Nhiều trường hợp tử vong vì sử dụng rượu đểu có giá chỉ vài cent/lít.

Hôm 1 tháng 8, giới chức Ấn Độ thông báo rằng tình trạng ngộ độc rượu, ngộ độc cồn đang xảy ra ở tiểu bang Punjab khi đất nước ban hành lệnh giãn cách xã hội để phòng dịch COVID-19.

Chỉ trong vòng vài ngày gần đây, số ca tử vong vì sử dụng rượu đểu, thậm chí là do uống dung dịch rửa tay có cồn tại Punjab đã lên tới 80 ca. Hầu hết những trường hợp tử vong là ở 3 quận là Amritsar, Tarn Taran và Gurdaspur.

Được biết thì có thể ca tử vong còn nhiều hơn con số 80 vì thi thể của nạn nhân đã bị hoả táng nên chuyên viên pháp y không thể điều tra nguyên nhân cái chết.

Trong số những trường hợp tử vong, có một người đàn ông tử vong do uống rượu tự chế và vợ ông này thì bị cảnh sát bắt vì tội bán rượu không rõ nguồn gốc.

Cảnh sát Ấn Độ đã tiến hành bắt giữ 25 nghi phạm liên quan đến vụ việc. Lãnh đạo bang Punjab, ông Amarinder Singh đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra đặc biệt để xử lý triệt để những kẻ phạm tội.

Vì dịch bệnh và quy định khắt khe về mua bán rượu ở Ấn Độ, các nạn nhân đã uống nước khử trùng tay có cồn thay cho rượu, dẫn đến những cái chết đáng tiếc vì thiếu hiểu biết.

#ấn độViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)