Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thổ Nhĩ Kỳ: Động đất 6.8 độ richter, hơn 500 người thương vong

Một cơn động đất lớn 6.8 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Elazig, cách thủ đô Ankara chỉ khoảng 550km đã khiến nhiều công trình sụp đổ, hàng trăm người thương vong.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 25/01/2020 12:32 AM
Thổ Nhĩ Kỳ: Động đất 6.8 độ richter, hơn 500 người thương vong
Sự tàn phá sau trận động đất (Ảnh từ AFP)

Vào lúc 20 giờ 55 phút tối thứ Sáu ngày 24 tháng 1 (Giờ địa phương), một trận động đất 6,8 độ richter đã diễn ra tại tỉnh Elazig, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất này có tâm chấn sâu 10km. Trận động đất này đã khiến hàng loạt các công trình sụp đổ, đường xá vỡ toác. Các quốc gia láng giềng của Thổ Nhĩ Kỳ như Syria, Lebanon và Iran cũng cảm nhận được sự rung chuyển từ cơn động đất này.

Hiện tại, số người thiệt mạng đã lên đến con số 18 người và hơn 500 người bị thương. Các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Theo Cơ quan quản lý thiên tai và khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), đã có 60 cơn dư chấn được ghi nhận sau trận động đất này.

Mặc dù tình hình đã được kiểm soát, nhưng nhiều người dân không chỉ mất người thân mà còn mất nhà, mất cửa. Giường, lều, chăn ấm đã được gửi đến những người dân khu vực này, nơi nhiệt độ ban đêm có thể giảm xuống dưới 0 độ C.

#thổ nhỉ kỳ#động đấtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)