Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc California ban hành lệnh yêu cầu người dân ở nhà tại những nơi thiếu giường bệnh, hiệu lực từ Thứ 7

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan ở những vùng không còn đủ đáp ứng khả năng y tế, Thống đốc Gavin Newsom đã ban hành lệnh mới áp dụng đối với những nơi có số giường bệnh ICU trống dưới 15% trong tiểu bang California.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 04/12/2020 02:38 PM
Thống đốc California ban hành lệnh yêu cầu người dân ở nhà tại những nơi thiếu giường bệnh, hiệu lực từ Thứ 7
Ảnh minh thọa - Thống đốc California Gavin Newsom (Nguồn ABC 7)

Hôm thứ Năm ngày 3 tháng 12, Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom đã ban hành lệnh yêu cầu người dân phải ở trong nhà, lệnh áp dụng đối với những người dân sinh sống tại khu vực không có đủ giường bệnh điều trị tích cực (ICU).

Lệnh Regional Stay at Home Orders (lệnh ở nhà theo từng vùng) sẽ bắt đầu có hiệu lực từ đêm thứ Bảy ngày 5 tháng 12, và kéo dài trong ít nhất khoảng ba tuần sau đó. Nó cần được thi hành ngay trong 24 giờ tại những vùng có số giường cho bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt dưới 15%.

Tiểu bang California hiện được chia thành 5 vùng y tế khác nhau, đó là Bắc California, Vịnh San Francisco (gồm San Jose), Sacramento, San Joaquin, và Nam California (gồm Quận Cam). Trong đó, Vịnh San Francisco là nơi có nguy cơ tỷ lệ giường bệnh ICU sẽ giảm xuống dưới 15%.

Lệnh bắt buộc người dân hạn chế ra ngoài, một số cơ sở thương mại, doanh nghiệp phải đóng cửa, người dân phải đeo khẩu trang, không tham gia các hoạt động đông người, giữ khoảng cách ở nơi công cộng.

Hiện tại, các trường tiểu học và trung học vẫn có thể mở. Một số tiệm bán lẻ được phép mở nhưng chỉ được chứa dưới 20% khách hàng.

Tại những vùng có giường ICU trống dưới 15%, lệnh ban hành sẽ buộc các cơ sở dưới đây phải tạm ngừng hoạt động:

Tiệm làm tóc, tiệm nail,...Buổi tụ tập đông người.Quán bia rượu.Cơ sở chơi thể thao trong nhà.Bảo tàng, rạp chiếu phim.Trung tâm giải trí gia đình.Sòng bài.Công viên giải trí như Disneyland.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang ngày càng có diễn biến khó lường, dẫn đến tỷ lệ nhập viện gia tăng, các bệnh viện quá tải bệnh nhân. California đã phá kỷ lục về số người nhập viện 5 lần trong 5 ngày qua. Tính đến thứ Năm, tiểu bang đã có 8,831 người nhập viện vì virus, số bệnh nhân ICU là 2,066 người.

#covid-19#californiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)