Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc California dự định cắt $7.5 tỷ ngân sách giáo dục để đối phó thâm hụt ngân sách tiểu bang

Trước thực trạng kinh tế bị thiệt hại nặng nề bởi dịch COVID-19, Thống đốc tiểu bang California Gavin Newsom đã phải đưa ra những quyết định khó khăn để cứu vãn tình hình.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 15/05/2020 10:02 AM
Thống đốc California dự định cắt $7.5 tỷ ngân sách giáo dục để đối phó thâm hụt ngân sách tiểu bang
Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang California, Gavin Newsom (AP Photo/Rich Pedroncelli, Pool)

Hôm thứ Năm ngày 14 tháng 5, Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom đã đưa ra đề nghị cắt giảm $14 tỷ trong ngân sách tiểu bang, trong đó có hơn một nửa là ngân sách dành cho giáo dục, để phục vụ cho việc phục hồi, đối phó với tình trạng thâm thủng ngân sách sau đại dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 đã khiến tiểu bang California chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế. Lệnh cách ly tại nhà được ban hành, hàng triệu người bị thất nghiệp khiến ngân sách tiểu bang dự tính sẽ bị thâm thủng $54,3 tỷ. Do đó, ông Newsom cũng như chính quyền tiểu bang cần phải tìm ra những biện pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này.

Kế hoạch của ông Newsom nhằm hạn chế sự thâm hụt ngân sách bằng cách cắt giảm chi tiêu, tăng thuế, tạm dừng các dự tính chi tiêu mới, vay nợ và sử dụng quỹ dự phòng của liên bang. Bên cạnh đó, ông cũng đề xuất cắt giảm lương của những công chức tiểu bang, bao gồm của cả chính ông.

Theo kế hoạch này, dự tính ngân sách chi cho giáo dục của tiểu bang sẽ bị cắt giảm khoảng $7.5 tỷ, giảm lương của hơn 233,000 công chức tiểu bang cũng sẽ giúp tiết kiệm khoảng $2.8 tỷ.

Ông Newsom nói rằng:

Không có gì đau lòng hơn là việc phải đưa ra quyết định cắt giảm ngân sách. Đằng sau những con số đó là con người.", nhưng ông buộc phải đưa ra quyết định để đảm bảo nền kinh tế của tiểu bang.

Nếu như chính quyền liên bang thông qua gói ngân sách $1,000 tỷ để trợ giúp các chính quyền cấp tiểu bang và liên bang thì có thể kế hoạch cắt giảm này sẽ không phải thực hiện.

#covid-19#virus corona#california#gavin newsomViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo NBC News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)