Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc Georgia cho mở cửa trở lại các bãi biển giữa lúc COVID-19 vẫn đang tăng mạnh tại tiểu bang

Trong lúc đại dịch COVID-19 đang bùng phát tại Mỹ, đặc biệt tại tiểu bang Georgia số ca nhiễm vẫn tăng mạnh hàng ngày. Mới đây Thống đốc tiểu bang Georgia đã ký lệnh cho phép mở cửa trở lại các bãi biển.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 04/04/2020 06:33 PM
Thống đốc Georgia cho mở cửa trở lại các bãi biển giữa lúc COVID-19 vẫn đang tăng mạnh tại tiểu bang
Brian Kemp - Thống đốc tiểu bang Georgia (Ảnh Kevin C. Cox/Getty Images)

Theo thông tin từ Fox News đưa tin Thứ 7 ngày 4 tháng 4, Thống đốc tiểu bang Georgia, ông Brian Kemp sẽ cho mở cửa trở lại tất cả các bãi biển tại Georgia kể từ tuần này. Thông tin được đưa ra giữa lúc đại dịch đang bùng phát khắp nước Mỹ và tiểu bang này cũng đang áp dụng lệnh giới hạn ra khỏi nhà để hạn chế sự lây lan.

Nguồn tin cho biết, lệnh này được ký vào hôm Thứ 5 và có hiệu lực kể từ Thứ 6 ngày 3 tháng 4. Một trong những điều khoản của sắc lệnh này là hủy bỏ tất cả sắc lệnh ban hành bởi chính quyền địa phương từ ngày 1 tháng 3 vừa qua, đặc biệt là những lệnh nào liên quan đến COVID-19.

Trong số nhiều sắc lệnh được địa phương ban ra, có nhiều lệnh được các thị trấn đưa ra nhằm đóng cửa bãi biển để hạn chế COVID-19 lây lan.

Theo sự giải thích cho hành động này là để khuyến khích mọi người tập thể dục, trong một nỗ lực làm cho việc hạn chế ra khỏi nhà và giới hạn khoảng cách nơi công cộng trở nên dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, quyết định này có thể gây khó khăn hơn cho những nơi được xem là nơi nghỉ mát tuyệt vời trước đây như Tybee Island và Glynn County, những nơi này có thể sẽ phải chịu cảnh nhiều người lưu tới và khó có thể đảm bảo được an toàn trước COVID-19.

Thị trưởng Tybee Island, bà Shirley Sessions đã nói:

Chúng tôi chưa sẵn sàng cho việc mở cửa các bãi biển. Chúng tôi chưa chuẩn bị, chúng tôi không có đủ nguồn lực để đảm bảo mọi người có thể cách xa nhau 6 ft.

Văn phòng Thống đốc chưa tiếp cận và cho chúng tôi biết là họ có gửi các đội tuần tra tiểu bang hay không, chúng ta cần phải có biện pháp để giám sát mọi người.

Tính đến thời điểm tối Thứ 7 ngày 4 tháng 4, số ca nhiễm COVID-19 tại tiểu bang Georgia là khoảng 6,383 người, tăng hơn 400 so với hôm qua, trong đó đã có ít nhất 208 trường hợp tử vong. Nếu tiểu bang này mở cửa các bãi biển và không có biện pháp quản lý tốt thì rất có thể số ca nhiễm sẽ tăng nhanh hơn.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)