Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc New York cảnh báo các cơ sở tôn giáo có thể bị buộc đóng cửa vì vi phạm quy định phòng dịch

Mặc dù vẫn dành sự tôn trọng nhất định với các cơ sở tôn giáo, nhưng Thống đốc New York sẵn sàng áp dụng biện pháp mạnh, nếu các địa điểm tôn giáo không đảm bảo được khả năng phòng dịch COVID-19.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 06/10/2020 03:41 PM
Thống đốc New York cảnh báo các cơ sở tôn giáo có thể bị buộc đóng cửa vì vi phạm quy định phòng dịch
Thống đốc New York Andrew Cuomo (Photo by Jeenah Moon/Getty Images)

Hôm thứ Hai ngày 5 tháng 10, Thống đốc New York Andrew Cuomo đã cảnh báo rằng tiểu bang có thể buộc các cơ sở tôn giáo phải đóng cửa, nếu như họ không tuân theo những quy định về tụ tập đông người trong đại dịch COVID-19.

Theo ông Cuomo, tiểu bang quy định các toà nhà, nhà hàng phải giới hạn số người vào, đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở một số khu vực lân cận. Mặc dù Thống đốc không nêu rõ những hạn chế đối với việc tụ tập tại các cơ sở tôn giáo, nhưng ông cảnh báo rằng các địa điểm này sẽ phải tuân theo một số quy định của chính quyền để được hoạt động.

Trong cuộc họp báo, ông Cuomo nói rằng:

Chúng tôi biết rằng các cuộc tụ tập đông người là một sự kiện "siêu lây lan". Trong nhiều tuần qua, đã có những cuộc tụ họp diễn ra cùng với các tổ chức tôn giáo trong cộng đồng.

Trong một ví dụ, ông Cuomo cho biết những cơ sở tôn giáo cần có người thống kê số lượng người ra vào và đảm bảo rằng số người vào tòa nhà không quá 50% sức chứa, theo hướng dẫn của tiểu bang.

Mới đây, Thị trưởng New York Bill de Blasio cũng đã đề xuất đóng cửa chín khu phố ở Brooklyn và Queens khi tỷ lệ dương tính tại những khu vực này dần tăng trở lại.

Ông Cuomo đã chỉ trích các thành viên của cộng đồng Chính thống Do Thái của Thành phố New York vì đã tổ chức các cuộc tụ tập đông người, cũng như chính quyền địa phương, cho rằng nỗ lực phòng dịch của họ đã "thất bại".

#new yorkViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)