Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc Newsom thông báo tiểu bang California sẽ chi $5.2 tỷ để giúp người dân trả tiền thuê nhà

Tiểu bang California dành gói ngân sách khổng lồ để giúp người dân chi trả tiền thuê nhà cũng như giúp giới chủ giảm gánh nặng tài chính.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 22/06/2021 12:32 PM
Thống đốc Newsom thông báo tiểu bang California sẽ chi $5.2 tỷ để giúp người dân trả tiền thuê nhà
Thống đốc California, ông Gavin Newsom - Nguồn: Via ABC7

Hôm thứ Hai ngày 21 tháng 6, Thống đốc California Gavin Newsom nói rằng tiểu bang sẽ giúp người dân trang trải chi phí thuê nhà, đồng thời giúp các chủ đất cũng không bị thiệt hại do đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, lệnh cấm trục xuất người thuê nhà liên bang sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6, do đó nhiều người lo ngại rằng California có tiếp tục gia hạn lệnh cấm này hay không.

Nhiều người đi thuê nhà cho rằng không công bằng khi ép buộc họ phải trả tiền thuê nhà kể từ ngày 1 tháng 7 trở đi, vì họ vẫn chưa thể đi làm để trang trải tiền sinh hoạt, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.

Còn về phía người cho thuê, họ cho rằng người thuê nhà không đóng tiền thuê nhà quá lâu khiến họ nặng gánh tài chính và kéo theo nhiều hệ luỵ

California dự tính dành gói ngân sách $5.2 tỷ để giúp người dân chi trả tiền thuê nhà. Tuy nhiên, với tốc độ giải ngân hiện nay thì tiểu bang không thể giúp người dân chi trả hết tiền thuê nhà trước ngày 30 tháng 6.

Theo báo cáo của Bộ Phát triển Nhà ở California, tính đến hết ngày 31 tháng 5 cơ quan này đã nhận được số đơn xin hỗ trợ trả tiền thuê nhà với tổng giá trị là $490 triệu. Nhưng hiện mới có $32 triệu trong số này đã được tiểu bang chi trả.

#californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)