Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống kê cho thấy tỷ lệ ly hôn tại Mỹ tăng vọt vì đại dịch COVID-19

Mới đây, theo số liệu thống kê bởi Legal Templates cho thấy tỷ lệ ly hôn tại Mỹ trong thời kỳ đại dịch COVID-19 tăng vọt, nguyên nhân là do những căng thẳng xung quanh những vấn đề mà đại dịch gây ra.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/09/2020 10:25 AM
Thống kê cho thấy tỷ lệ ly hôn tại Mỹ tăng vọt vì đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa - Nguồn: llustration by Molly Oleson.

Tỷ lệ ly hôn đã tăng vọt ở Mỹ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành, khiến các cặp đôi luôn phải ở nhà trong nhiều tháng và xảy ra xung đột.

Theo số liệu thống kê bởi Legal Templates, số cặp vợ chồng tìm cách ly hôn cao hơn 34% từ tháng 3 đến tháng 6 so với cùng thời điểm năm 2019.

Những yếu tố dẫn đến sự xung đột, khiến các cặp đôi ly hôn là do căng thẳng và tranh cãi xung quanh các vấn đề như thất nghiệp, vấn đề tài chính, sự ra đi của người thân, bệnh tật, trẻ em học tại nhà,...khiến cho các mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn.

Dữ liệu cho thấy 31% các cặp đôi thừa nhận lệnh phong toả của chính quyền đã gây ra những tổn thất không thể cứu vãn được cho mối quan hệ của họ.

Khoảng thời gian ảnh hưởng tiêu cực nhất tới các cặp đôi là vào ngày 13 tháng 4, khoảng 15-20 ngày sau khi đại đa số các tiểu bang bắt đầu tiến hành phong toả.

Sự gia tăng này có thể đúng với những gì mà các chuyên gia dịch vụ nhân sinh và sức khỏe gọi là "giai đoạn vỡ mộng" của các Giai đoạn của Thảm họa - thời điểm mà sự lạc quan, tích cực chuyển sang tín hiệu tiêu cực như chán nản, căng thẳng tăng cao.

Theo nghiên cứu thì các cặp vợ chồng mới cưới là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch.

Các tiểu bang thuộc vùng Bible Belt là những nơi ghi nhận tỷ lệ ly hôn cao nhất trong đại dịch COVID-19, bao gồm Arkansas và Alabama.

Ngoài ra, số lượng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và các khoản thanh toán cần thiết trong các cuộc giải quyết ly hôn cũng đã tăng vọt.

#covid-19#ly hônViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)