Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thông tin mới về viên chức Hàn Quốc bị bắn chết trong vùng biển Triều Tiên

Tuần duyên Hàn Quốc cho biết viên chức nghề cá Hàn Quốc bị bắn chết đã bày tỏ mong muốn được đào tẩu với các binh sĩ Triều Tiên. Tuy nhiên, anh của viên chức Hàn Quốc này phủ nhận việc em trai mình đào tẩu.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/09/2020 09:47 AM
Thông tin mới về viên chức Hàn Quốc bị bắn chết trong vùng biển Triều Tiên
Hàn quốc thắt chặt an ninh trên đảo Yeonpyeong. (Choi Jin-suk / Newsis via AP)

Theo Reuters, ngày 29 tháng 9, tuần duyên Hàn Quốc cho biết viên chức nghề cá Hàn Quốc bị bắn chết đã bày tỏ mong muốn được đào tẩu với các binh sĩ Triều Tiên.

Tuy nhiên, Lee Rae-Jin - anh trai của viên chức Hàn Quốc chết trong vùng biển Triều Tiên lên tiếng phủ nhận em trai mình có ý định đào tẩu.

Yoon Sung-hyun - chánh thanh tra của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi xác nhận phía Triều Tiên đã nắm được thông tin cá nhân của người đàn ông bị mất tích, những thông tin bao gồm tên, tuổi, quê quán và chiều cao, và người đó đã bày tỏ ý định trốn sang miền bắc”.

Lee Rae Jin, nói rõ ràng đây là một tai nạn vì người em của mình vừa mua một chiếc thuyền mới và không có lý do gì để đào tẩu.

Yoon Sung-hyun cho hay: “Viên chức này đang nợ hơn 58 triệu won ($49,600) nhưng liệu viên chức này có tìm cách bỏ trốn vì điều này hay không thì vẫn là một nghi vấn.

Riêng khả năng viên chức này tự kết liễu hay một tai nạn là rất thấp, vì người này đang mặc áo phao và thiết bị nổi khi được tìm thấy cách nơi mất tích khoảng 38 km.

Lực lượng hải cảnh và hải quân Hàn Quốc cho biết quá trình tìm kiếm thi thể công dân mất tích có sự tham gia của hàng chục tàu thuyền. Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên sau khi bắn chết công dân nước này còn đốt xác và kêu gọi Bình Nhưỡng tiến hành điều tra chung với lực lượng chức năng Seoul.

Phía Bình Nhưỡng thừa nhận lực lượng biên phòng đã bắn hơn 10 phát súng vào người xâm nhập trái phép lãnh hải nước này, và chỉ đốt thiết bị nổi của viên chức Hàn Quốc sử dụng để ngăn chặn nguy cơ bùng phát Covid-19, chứ không thiêu xác người này.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời xin lỗi đến Soul. Trong thư Chủ tịch Kim Jong Un nói lời xin lỗi vì sự cố vô ý không thể chấp nhận được nói trên.

Về lá thư xin lỗi từ tổng thống Triều Tiên được xem là hành động vô cùng hiếm hoi, điều này cho thấy tổng thống Kim xem xét vụ việc rất nghiêm túc và mong muốn mối quan hệ liên Triều không bị ảnh hưởng vì vụ việc này.

#triều tiên#hàn quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)