Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thứ trưởng Bộ y tế Việt Nam kêu gọi người dân nhường khẩu trang y tế cho đội ngũ Y, Bác Sĩ

Mới đây nhất, Thứ trưởng Bộ y tế Việt Nam đã kêu gọi người dân hãy dùng khẩu trang vải và nhường khẩu trang y tế cho các Y, Bác Sĩ.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/03/2020 11:36 AM
Thứ trưởng Bộ y tế Việt Nam kêu gọi người dân nhường khẩu trang y tế cho đội ngũ Y, Bác Sĩ
Ảnh minh họa - Một nhân viên y tế đang chăm sóc bệnh nhân (PLO)

Ngày 23 tháng 3 Việt Nam công bố ca bệnh số 116 là một bác sĩ của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Sài Gòn. Bác sĩ này là một trong những người đầu tiên trực tiếp tham gia điều trị cho các ca nhiễm Covid-19 từ những ngày đầu. Ngoài ra có thêm 2 ca nhiễm Covid-19 là y tá của bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nội.

Khi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19, các y-bác sĩ đều được trang bị đồ bảo hộ. Tuy nhiên họ vẫn là đối tượng có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao.

Chia sẻ vấn đề này, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia PGS-TS Trần Đắc Phu cho hay các biện pháp bảo hộ cho nhân viên y tế luôn được quan tâm. Khi có ca nhiễm COVID-19 là những nhân viên y tế thì các biện pháp bảo vệ y-bác sĩ lại được quan tâm nhiều hơn.

Theo Việt Nam thì sau đó Thứ trưởng Bộ y tế Việt Nam, Nguyễn Trường Sơn đã gửi công văn đến các sở y tế chấn chỉnh lại công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, ngay sau khi phát hiện ca nhiễm bệnh là nhân viên y tế.

Đồng thời ông Sơn thì ông này khẳng định Bộ y tế luôn cung cấp những đồ bảo hộ chất lượng tốt nhất cho cơ sở thu dung, điều trị cho bệnh nhân. Bên cạnh đó ngành y tế cũng đã lên phương án mua dự trữ trang thiết bị y tế, máy thở, khẩu trang, đồ bảo hộ cho công cuộc chống dịch COVID-19.

Ông Sơn cũng kêu gọi người dân dùng khẩu trang vải và nhường khẩu trang y tế cho bệnh viện trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp. Vì các nhân viên y tế là người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân rất cần đến khẩu trang y tế để bảo vệ an toàn hơn.

Phát biểu của Thứ trưởng bộ y tế Việt Nam trong cuộc họp:

Các y, bác sĩ khi thực hiện những thao tác thủ thuật gần với đường thở của bệnh nhân thì rất dễ bị lây nhiễm virus, phải chủ động ngăn chặn nhiễm bệnh bằng cách sử dụng đồ bảo hộ. Chính sự an toàn của nhân viên y tế sẽ giúp bảo đảm cho sự an toàn của cộng đồng.

Hiện tại Việt Nam đã tự sản xuất được khẩu trang vải ba lớp, bốn lớp ngăn ngừa giọt bắn, kháng khuẩn và ngừa dịch bệnh. Người dân có thể yên tâm sử dụng khẩu trang vải đạt tiêu chuẩn.

Để ngăn chặn dịch lây lan nhân viên y tế làm việc ở khoa khám, chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19 cũng phải có chế độ cách ly tại nơi lưu trú, tránh ra ngoài cộng đồng sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

#covid-19#virus corona#virus vũ hánViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Báo PLO
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)