Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thủ tướng Anh bất ngờ tới thủ đô Kiev gặp Tổng thống Ukraine, hứa sẽ luôn sát cánh và cung cấp xe và tên lửa

Mới đây, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc gặp mặt trực tiếp với người đồng cấp Ukraine. Trong chuyến thăm bất ngờ này, lãnh đạo Anh hứa sẽ cung cấp xe bọc thép và tên lửa chống hạm cho Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 11/04/2022 09:57 AM
Thủ tướng Anh bất ngờ tới thủ đô Kiev gặp Tổng thống Ukraine, hứa sẽ luôn sát cánh và cung cấp xe và tên lửa
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc gặp với Thủ tướng Anh Boris Johnson- Nguồn: AFP.

Ngày 9 tháng 4, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đến thăm thủ đô Kiev của Ukraine và đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Trong chuyến thăm bất ngờ, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết:

Vương quốc Anh sẽ luôn sát cánh cùng Ukraine trong cuộc chiến đang diễn ra tại quốc gia này.

Đồng thời, Thủ tướng Boris Johnson hứa sẽ cung cấp xe bọc thép và tên lửa chống hạm của Anh cho Ukraine. Johnson cũng có lời ca ngợi quân đội Ukraine vì "chiến công vĩ đại nhất của thế kỷ 21".

Sau cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Zelensky, Thủ tướng Boris Johnson cho rằng:

Nhờ vào sự lãnh đạo kiên quyết của Tổng thống Zelensky và chủ nghĩa anh hùng bất khả chiến bại cùng với lòng dũng cảm của tất cả người dân Ukraine đã khiến những mục tiêu của Tổng thống Nga Putin bị cản trở.

Giữa lúc cuộc tấn công của Nga vẫn đang diễn ra, Thủ tướng Johnson kêu gọi viện trợ thêm 120 xe bọc thép và hệ thống tên lửa chống hạm mới cho quân đội Ukraine nhằm hỗ trợ Kiew trong giai đoạn quan trọng này.

Thủ tướng Johnson nói rằng:

Việc được gặp trực tiếp Tổng thống Zelensky trong chuyến thăm bất ngờ là một đặc ân đối với Anh, bởi chuyến thăm này không được London thông báo trước.

#ukraine#anhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)