Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thủ tướng Đức kêu gọi loại Nga khỏi G20, Trung Quốc lên tiếng phản đối

Sau khi Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi thảo luận về việc loại Nga khỏi G20, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị phản đối mạnh mẽ lời kêu gọi này, khẳng định G20 không nên bị chính trị hóa.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 02/04/2022 09:55 AM
Thủ tướng Đức kêu gọi loại Nga khỏi G20, Trung Quốc lên tiếng phản đối
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị - Nguồn: Reuters.

Theo thông tin được Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố ngày 1 tháng 4, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói với Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi rằng:

Không một ai có quyền chia rẽ nhóm G20. Khối này cần tập trung vào điều phối chính sách kinh tế vĩ mô và không nên bị chính trị hóa.

Hiện tại, Indonesia đang giữ chức chủ tịch luân phiên của G20 - diễn đàn kinh tế quan trọng của các nền kinh tế trên thế giới. Được biết, G20 sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh vào tháng 10 tới đây tại Bali, Indonesia và Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến sẽ tham dự sự kiện này.

Trước đó, Thủ tướng Đức - Olaf Scholz đã kêu gọi thảo luận về việc loại Nga khỏi G20 nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine. Tuy nhiên, đề xuất này phải có sự đồng thuận của toàn bộ nước thành viên trong nhóm.

Liên quan đến vấn đề này, phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo các nước G7 tại Brussels, Bỉ ngày 24 tháng 3, Tổng thống Joe Biden cũng cho rằng:

Nga nên bị loại khỏi G20. Nếu như Indonesia - chủ tịch luân phiên G20 và những nước khác không đồng ý loại Nga thì Ukraine nên được phép tham dự các hội nghị của nhóm với tư cách một nước quan sát.

#trung quốc#nga#đứcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)