Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thủ tướng Úc thảo luận cùng Mỹ, Pháp và Đức thúc đẩy việc điều tra quốc tế về đại dịch COVID-19

Mới đây, Thủ tướng Úc, ông Scott Morrison đã có các cuộc điện đàm với lãnh đạo Mỹ, Pháp và Đức, bàn luận xung quanh vấn đề COVID-19, kêu gọi thành lập và thúc đẩy nhanh quá trình điều tra nguồn gốc và nguyên nhân phía sau đại dịch COVID-19.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 22/04/2020 04:36 PM
Thủ tướng Úc thảo luận cùng Mỹ, Pháp và Đức thúc đẩy việc điều tra quốc tế về đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa - Thủ tướng Úc, ông Scott Morrison (AAP Image/Lukas Coch via REUTERS)

Sáng Thứ 4 ngày 22 tháng 4, chính phủ Úc cho biết, Thủ tướng Úc, ông Scott Morrison đã có các cuộc điện đàm quốc tế với các lãnh đạo Mỹ, Pháp, Đức đề nghị hợp tác và thúc đẩy một cuộc điều tra quốc tế về đại dịch COVID-19.

Theo ông Scott Morrison, ông đã gọi điện cho Tổng thống Donald Trump bàn về cách đối phó với đại dịch và các bước để mở cửa và vực dậy nền kinh tế đang đi xuống vì đại dịch.

Ngoài ra ông Scott Morrison cũng đã nói chuyện với Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel và Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron xung quanh vấn đề vai trò và trách nhiệm của WHO trước đại dịch này.

Chính quyền Trung Quốc hiện tại tỏ ra rất khó chịu về việc nước Úc đang thúc đẩy quá trình kêu gọi quốc tế vào cuộc, cùng nhau điều tra nguồn gốc và những vấn đề phía sau đại dịch COVID-19.

Trước đó không lâu, Đại sứ quán Trung Quốc tại Úc đã lên tiếng chỉ trích Phía Úc về hành động trên, theo Trung Quốc lập luận, Úc là "cơ quan truyền thông của Mỹ", lên tiếng chỉ trích rằng Úc đang lặp lại những gì mà Mỹ đã nói và đang cố ý lôi kéo và hùa theo Mỹ để lợi dụng đại dịch COVID-19 thực hiện mục đích chính trị.

Hiện tại thì ngoài Mỹ và một số nước, thì Úc cũng đang tiến hành điều tra vai trò của WHO trước đại dịch, theo lập luận của Úc, tại sao WHO lại được trao quyền hạn của một thanh sát viên vũ khí quốc tế và tự ý điều tra về vụ việc, ngoài ra WHO đã có kết luận về ổ dịch trên khi chưa có sự đồng ý từ Liên Hiệp Quốc.

#covid-19#virus corona#đức#pháp#úcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)