Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa đề xuất lập một NATO ở Thái Bình Dương nhằm kiềm chế Trung Quốc

Một thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng Hòa vừa đề xuất lập một liên minh quân sự mới ở Thái Bình Dương như NATO nhằm kiềm chế Trung Quốc khi nước này muốn mở rộng phạm vi ảnh hưởng.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 08/06/2022 10:15 AM
Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa đề xuất lập một NATO ở Thái Bình Dương nhằm kiềm chế Trung Quốc
Ảnh minh họa - Nguồn: US Navy.

Vào tuần trước, phát biểu tại thư viện Tổng thống Ronald Reagan ở California, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tiểu bang Nebraska Ben Sasse cho rằng:

Mỹ nên đóng một vai trò quyết định trên trường quốc tế và đảm bảo vẫn tiếp tục là một siêu cường vào năm 2030.

Đồng thời Ben Sasse kêu gọi:

Trước sự ảnh hưởng ngày càng lớn của trung Quốc, chúng ta hãy xây dựng một tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho Thái Bình Dương. Chúng tôi cần các đồng minh để đối phó với Trung Quốc và những đồng minh đó cần có sự dẫn dắt của Mỹ.

Ben Sasse cũng đề xuất mở rộng ngân sách quốc phòng Mỹ lên $1,000 tỷ cho năm tài khoán 2023, tăng từ mức $773 tỷ như hiện nay. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ sự ủng hộ trong việc đảm bảo an ninh của Mỹ đối với Đài Loan rất rõ ràng.

Theo Thượng nghị sĩ Ben Sasse, các đối tác trong Tổ chức NATO ở Thái Bình Dương phải được kết hợp với quan hệ kinh tế, Tổ chức này nên là một khu vực thương mại tự do và đôi bên cùng có lợi.

Được biết, kể từ khi Trung Quốc ngày càng mở rộng sức ảnh hưởng, Mỹ cũng đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận về sự cần thiết của một thỏa thuận an ninh tập thể tương tự cho Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

#nato#thái bình dươngViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)