Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật dùng hơn $200 tỷ để thúc đẩy công nghệ nhằm cạnh tranh Trung Quốc

Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật thúc đẩy ngành công nghiệp công nghệ nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh với Trung Quốc. Dự luật với tổng giá trị đầu tư lên đến hàng trăm tỷ USD.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 09/06/2021 02:23 PM
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật dùng hơn $200 tỷ để thúc đẩy công nghệ nhằm cạnh tranh Trung Quốc
Ông Chuck Schumer - Lãnh đạo phe đa số tại thượng viện. (Nguồn: AP)

Ngày 8 tháng 6, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật tăng cường sức mạnh công nghệ Mỹ với 68 phiếu thuận và 32 phiếu chống.

Dự luật mang tên “Đạo luật Cạnh tranh và Đổi mới của Mỹ” nhằm đối phó với tầm ảnh hưởng của Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các ngành công nghiệp trong tương lai.

Theo Reuters, dự luật sẽ được chuyển tới Hạ viện Mỹ để biểu quyết thông qua, sau đó sẽ chuyển đến bàn làm việc của Tổng thống Joe Biden để ký thành luật.

Nếu như dự luật được Tổng thống Biden ký duyệt, Mỹ sẽ đầu tư hơn $200 tỷ vào các lĩnh vực công nghệ, khoa học và nghiên cứu trong vòng 5 năm.

Trong đó, chi $54 tỷ cho một quỹ trợ cấp dành cho các nhà sản xuất chất bán dẫn gia tăng cạnh tranh với Trung Quốc và giải quyết tình trạng thiếu chíp toàn cầu. Và $10 tỷ cho Bộ Thương mại để thiết lập các trung tâm công nghệ.

Dự luật yêu cầu tất cả những dự án xây dựng cơ sở hạ tầng do liên bang tài trợ phải sử dụng sắt, thép và vật liệu xây dựng được sản xuất tại Mỹ.

Được biết, dự luật mới được xây dựng dựa trên đề xuất của lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Schumer và Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Todd Young đưa ra vào năm 2020, kết hợp với Đạo luật Cạnh tranh Chiến lược của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện.

#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)