Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng viện vẫn chưa thông qua được kế hoạch cứu trợ COVID-19 khi đảng Dân Chủ tiếp tục phản đối

Cho đến hôm nay, sau hơn 24 tiếng đồng hồ kể từ cuộc thảo luận giai đoạn 3 của dự luật cứu trợ COVID-19, tuy nhiên vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng vì phía Dân Chủ vẫn phản đối kế hoạch này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 23/03/2020 06:35 PM
Thượng viện vẫn chưa thông qua được kế hoạch cứu trợ COVID-19 khi đảng Dân Chủ tiếp tục phản đối
Lãnh đạo phe đa số tại thượng viện ông Mitch McConnell (AP Photo/Andrew Harnik)

Căng thẳng đang dâng lên tại thượng viện vào chiều nay, Thứ 2 ngày 23 tháng 3 khi các nhà lập pháp tranh cãi về gói viện trợ trước đại dịch COVID-19. Đây đã là ngày thứ 2 liên tiếp của cuộc thảo luận giai đoạn 3 của dự luật này, phía Dân Chủ vẫn cố gắng ngăn chặn các nỗ lực từ Cộng Hòa.

Trong phiên bỏ phiếu chiều nay, với số phiếu là 49-46, trong khi đó cần phải có ít nhất 60 phiếu thuận thì mới có thể thông qua.

Lãnh đạo phe đa số tại thượng viện, thượng nghị sĩ Mitch McConnell đã buộc tội phía Dân Chủ là "làm đình trệ" khi không thể đưa ra bất kỳ hành động nào trong mấy ngày qua. Ông nói rằng danh sách các yêu cầu của đảng dân chủ ngày một dài và dài ra.

Theo phía Dân Chủ thì gói cứu trợ $1 tỷ này trợ giúp cho các doanh nghiệp nhiều hơn và không đủ cho những người công nhân, tuy nhiên phía Cộng Hòa lại buộc phía Dân Chủ đang "chơi" trò chính trị, lợi dụng khủng hoảng để thông qua một số yêu sách khác của họ.

Trích nguyên văn một đoạn của Thượng nghị sĩ Cộng Hòa, ông John Thune đã nói hôm nay rằng:

Đất nước như đang trên đống lửa, và phe của các ông vẫn muốn chơi trò chính trị. Đã đến lúc kết thúc điều này rồi. Người Mỹ đang trông chờ chúng ta hành động, họ cần hành động. Chúng ta cần kết thúc điều này cho người Mỹ.

Thượng nghị sĩ Thune cũng chỉ trích việc quanh quẩn xung quanh vấn đề này mấy ngày qua, và chưa giải quyết được vấn đề gì trong khi ngoài kia những người công nhân, gia đình, mọi người và nền kinh tế đang cần được giúp đỡ.

Thượng nghị sĩ của Dân Chủ tại New York, ông Chuck Schumer bảo vệ cho sự chậm trễ gói cứu trợ COVID-19 là để bảo vệ những người công nhân.

Được biết thì trong phiên thảo luận về dự luật gói cứu trợ giai đoạn 3 ngày hôm qua, Chủ Nhật ngày 22 tháng 3, thì cũng chưa đi đến quyết định cuối cùng vì sự phản đối từ phía Dân Chủ. Lãnh đạo phe đa số tại Thượng Viện, thượng nghị sĩ Mitch McConnell sau đó đã yêu cầu cho một cơ hội khác vào hôm nay, để thảo luận và một lần nữa nhằm bình bầu và đi đến kết luận cuối cùng, tuy nhiên kết quả vẫn tương tự, phía Dân Chủ vẫn chưa thống nhất gói cứu trợ này.

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell nói rằng:

Phía Cộng Hòa hiểu rằng để giải quyết một cuộc khủng hoảng quốc gia đòi hỏi sự nhanh chóng và kêu gọi thống nhất từ 2 đảng, đã đến lúc phía Dân Chủ dừng chơi trò chính trị và bước vào sự đàm phán.

Chúng ta đang trong một cuộc chiến tranh không đạn dược, các đảng viên Dân chủ đang nói về điều này như thể đó là một cơ hội chính trị ngon ngọt. Đây không phải là một cơ hội chính trị ngon ngọt.

Chúng ta phải thống nhất điều này ngày hôm nay, nó phải xong trong ngày hôm nay, đất nước chúng ta không còn thời gian.

Hiện tại thì các chính trị gia 2 đảng vẫn sẽ tiếp tục làm việc về vấn đề này, và hy vọng họ sẽ có kết quả đồng thuận sớm nhất có thể.

Tính đến thời điểm này, tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ đang diễn biến ngày một nghiêm trọng hơn, tính đến chiều nay, đã có hơn 40,000 ca nhiễm và gần 600 người tử vong. Người dân đang cần một sự đồng lòng từ 2 đảng hơn bao giờ hết để giải quyết những vấn đề cấp bách của quốc gia.

#covid-19#virus coronaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)