Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tiểu bang Alaska ghi nhận số ca mắc bệnh giang mai tăng mạnh giữa lúc đại dịch COVID-19

Không chỉ phải đối phó với đại dịch COVID-19, mà các quan chức y tế cũng như người dân ở Alaska còn phải đối phó với bệnh giang mai đang có dấu hiệu bùng phát.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 01/08/2020 12:37 PM
Tiểu bang Alaska ghi nhận số ca mắc bệnh giang mai tăng mạnh giữa lúc đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa (Fox News)

Hôm thứ Năm ngày 30 tháng 7, bản tin Dịch tễ học của bang Alaska về bệnh giang mai, cho biết số ca mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục tăng gấp đôi vào năm 2019, và các quan chức y tế lo ngại con số này sẽ đạt mức cao tương tự vào năm 2020.

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ xã hội của Alaska thì các bệnh lây truyền qua đường tình dục đang ở mức cao nhất trong lịch sử trên toàn quốc và tiểu bang.

Phần lớn các trường hợp mắc bệnh giang mai là ở nam và nữ dị tính. Sự gia tăng làm tăng nguy cơ phụ nữ lây bệnh cho em bé. Vì vậy, trước vấn đề này, việc sàng lọc STD trong lần khám thai đầu tiên, trong ba tháng thứ ba và tại thời điểm sinh nở là vô cùng quan trọng đối với những người có nguy cơ.

Dr. Joe McLaughlin, nhà dịch tễ học tiểu bang Alaska, nói rằng:

Đây là một lời nhắc nhở rằng khi chúng ta đang vật lộn với đại dịch COVID-19, có những đợt bùng phát dịch bệnh khác mà chúng ta cũng cần phải quan tâm tới.

Đợt bùng phát bệnh giang mai lần đầu tiên xuất hiện ở Alaska là vào năm 2018. Vào thời điểm đó, đã có 114 trường hợp đã được báo cáo mắc bệnh. Nhưng vào năm 2019, số ca mắc bệnh giang mai đã tăng lên 242, tức là tăng 112% so với năm 2018.

Nhiều yếu tố góp phần gia tăng số trường hợp mắc giang mai. Trong số đó hầu hết là những người sử dụng methamphetamine và heroin, người vô gia cư và tiền sử bị giam giữ trong vòng 12 tháng trước khi khảo sát.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến nghị các phòng khám STD (bệnh lây qua đường tình dục) nên mở nhưng giới hạn bệnh nhân để hỗ trợ những người có các triệu chứng và những người có STD được coi là có nguy cơ cao.

#alaska#bệnh giang maiViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)